VnReview
Hà Nội

Tính năng 3D Creator trên Xperia XZ1 hoạt động thế nào?

Xperia XZ1 đã ra mắt tại triển lãm IFA 2017 và nhận được khá nhiều lời khen tặng về tính năng 3D Creator, cho phép quét và tạo ảnh 3D các đối tượng trong không gian. Vậy thực chất, tính năng này hoạt động như thế nào để tạo ra được các mô hình 3D sống động?

[IFA 2017] Sony ra mắt bộ đôi Xperia XZ1 và XZ1 Compact: bình cũ rượu mới

Sony Xperia XZ1 thiết kế không đột phá nhưng giá "đắt xắt ra miếng"

Sony Xperia XZ1 lộ diện hoàn toàn, xác nhận thiết kế cũ

Theo PhoneArena, tính năng 3D Creator trên Sony Xperia XZ1 và XZ1 Compact cho phép người dùng có thể nhanh chóng quét một đối tượng, khuôn mặt để tạo thành một mô hình 3D giống thật.

Mô hình này có thể kêt hợp cùng máy in 3D để tạo ra các mẫu in 3D thực tế thú vị. Ngoài ra, Sony còn cho phép người dùng có thể đặt các mô hình đó thành hình nền động trên màn hình.

Nhưng làm cách nào để Xperia XZ1 và XZ1 Compact có thể hoạt động với tính năng 3D Creator? Chỉ có hai model Xperia XZ1 và XZ1 Compact có thể sử dụng tính năng quét 3D Creator. Đó là do cả hai thiết bị đều tích hợp sẵn con chip Snapdragon 835 cao cấp nhất, hỗ trợ và nâng cao trải nghiệm thực tế ảo. Cả hai thiết bị chỉ sử dụng camera và không yêu cầu kết nối Wi-Fi tốc độ cao.

Bạn có bốn lựa chọn quét bao gồm: quét mặt, đầu, quét tự do và đồ ăn. Sau khi đã lựa chọn vật thể quét mong muốn, bạn có thể đi vòng quanh vật thể trong khi di chuyển camera từ từ để chụp toàn bộ các góc cạnh.

Mỗi quá trình tạo mô hình 3D mất tầm 15 giây – 1 phút. Do đó thời gian tạo hình nhân vật cũng không thực sự quá lâu. Bạn có thể yên tâm bởi 3D Creator cũng hỗ trợ các chỉ dẫn và mẹo dành cho những ai mới dùng lần đầu hoặc chưa quen các thao tác.

Vậy 3D Creator sử dụng để làm gì?

Đây chắc chắn là câu hỏi của không ít người sau khi đã tự tạo cho mình một mô hình 3D thú vị. Bạn có thể quét khuôn mặt, đầu sau đó dùng máy in 3D để tạo các mô hình thực tế. Đây có thể là một món quà hoặc đồ trang trí rất tuyệt vời.

Với những mô hình đã quét, bạn có thể sử dụng chế độ thực tế ảo tăng cường để quan sát các mô hình trong thực tế qua lăng kính camera. Ví dụ, bạn có thể quét 3D một đồ nội thất và ướm thử vào các vị trí trong nhà thông qua chế độ thực tế ảo tăng cường.

Bạn sẽ thấy bất ngờ với những mô hình 3D trong không gian thực tế ảo tăng cường

Dễ dàng tạo hình nền động cho điện thoại

Mô hình 3D có thể chia sẻ với bạn bè và người thân trên mạng xã hội

Sony cũng khá chu đáo khi bổ sung rất nhiều tùy chọn cho người dùng muốn dùng mô hình 3D sau khi quét, bao gồm kết nối máy in 3D, gửi nhãn dán qua dịch vụ tin nhắn, làm hình nền động điện thoại hoặc chia sẻ ngay với bạn bè trên mạng xã hội.

Bạn đọc có thể hiểu một cách trực quan hơn thông qua đoạn video dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác