VnReview
Hà Nội

[IFA 2017] Sony ra mắt bộ đôi Xperia XZ1 và XZ1 Compact: bình cũ rượu mới

Bộ đôi sản phẩm Sony Xperia XZ1 và XZ1 Compact đã chính thức xuất hiện tại IFA 2017 sau nhiều rò rỉ. Sản phẩm năm nay được đánh giá cao về camera và tích hợp nhiều công nghệ mới.

Tròn một năm sau khi ra mắt bộ đôi XZ và XZ Compact, Sony tiếp tục giới thiệu phiên bản nâng cấp Xperia XZ1 và XZ1 Compact tới người dùng tại IFA 2017. Sony kỳ vọng những đổi mới về camera năm nay sẽ thu hút nhiều hơn sự quan tâm của người tiêu dùng.

Bộ đôi XZ1 và XZ1 Compact năm nay đều trang bị con chip Snapdragon 835 cao cấp, thiết kế khung kim loại nguyên khối và vẫn giữ triết lý góc cạnh tương tự thế hệ trước. Ngoài ra, bộ đôi XZ1 mới của Sony cũng là một trong số những smartphone cài đặt sẵn Android 8.0 đầu tiên.

Sony Xperia XZ1

Theo PhoneArena, mẫu smartphone chủ lực mới của Sony có màn hình 5.2 inch Full HD, hỗ trợ HDR tương tự Xperia XZ. Hai mặt trên dưới của máy đều bố trí cặp loa stereo, đồng thời đi kèm công nghệ Hi-Res Audio cho trải nghiệm âm thanh theo khẳng định cao hơn 50% so với thế hệ XZ cũ.

Khác với nhiều mẫu smartphone Sony trong quá khứ, khung mặt sau và các cạnh máy giờ đây không còn tách biệt. Tất cả đều trong một thể thống nhất. Thiết kế mặt sau của máy bao gồm cụm camera kép và đèn flash LED bố trí lệch ở giữa. Đây cũng là nơi đặt bộ phận tiếp nhận NFC. Bộ phận ăng-ten được nối với cụm đèn flash LED và cảm biến vân tay vẫn sẽ đặt ở nút nguồn. Khá may mắn, XZ1 vẫn giữ lại cổng tai nghe 3.5 mm truyền thống, hỗ trợ sạc USB Type-C.

Sony khẳng định, Xperia XZ1 có thiết kế mỏng và nhẹ hơn đáng kể so với Xperia XZ. Điều này có được nhờ máy đã giảm dung lượng pin xuống từ 2.900 mAh xuống chỉ còn 2.700 mAh.

Về phần cứng, Xperia XZ1 trang bị chip Snapdragon 835 như đã nói, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB. Máy cũng hỗ trợ chuẩn chống nước IP68.

Camera chắc chắn là điểm nhấn sáng giá nhất trên Xperia XZ1 và XZ1 Compact. Máy sở hữu camera Motion Eye 19MP, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ quay video 4K, công nghệ chống rung SteadyShot và khả năng quay video slo-motion 960fp. Đáng tiếc, camera không có tính năng ổn định quang học (OIS).

Mặt trước của máy là camera 13MP, tiêu cự 22 mm cho phép chụp ảnh selfie với góc lên tới 90 độ.

Sự khác biệt lớn hơn cả so với các model trước chính là khả năng quét 3D. Điều đó có nghĩa, Xperia XZ1 có thể quét vật thể ba chiều trong vòng chưa đầy 1 phút. Có 4 chế độ quét khác nhau gồm khuôn mặt, bộ phận đầu, thực phẩm và quét tự do. Người dùng sẽ cần cầm máy thật vững và di chuyển camera xung quanh.

Xperia XZ1 sẽ có thêm tùy chọn 64GB, 1 SIM hoặc 2 SIM. Máy dày 7,4mm và nặng 155 gram. Sony công bố, XZ1 sẽ có các phiên bản đen, bạc, xanh dương và hồng.

Máy dự kiến sẽ lên kệ từ ngày 19/9 tới. Giá bán cho sản phẩm là 700 USD (khoảng 15,9 triệu đồng).

Xperia XZ1 Compact

Kế tục truyền thống với các dòng Xperia Compact trước đó, Xperia XZ1 Compact vẫn là một phiên bản thu nhỏ nhưng "có võ" không thua kém đàn anh.

Máy có triết lý thiết kế không khác nhiều so với các dòng sản phẩm Xperia XZ, đặc biệt là thiết kế nguyên khối bao trùm toàn bộ mặt sau và các cạnh. Nói cách khác, máy gần giống một bản sao của chiếc Xperia XZ năm ngoái.

Xperia XZ1 Compact sở hữu màn hình 4.6 inch HD, cụm loa kép stereo ở mặt trước. Vị trí đặt phím nguồn, nút tăng giảm âm lượng và cảm biến vân tay không có sự khác biệt. Máy cũng hỗ trợ cổng USB Type-C và jack cắm 3.5mm.

Khác với Xperia XZ1, bản Compact chỉ có RAM 4GB và bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Dung lượng pin của máy tương tự Xperia XZ1, chỉ 2.700 mAh.

Giống với Xperia XZ1, máy cũng sẽ có các tính năng camera tương tự với camera Motion Eye phía sau 19MP, cho phép quay video slo-motion 960fps, tính năng quét 3D. Trong khi đó, camera trước 8MP của máy có góc rộng lên tới 120 độ giúp chụp ảnh nhóm đông dễ dàng hơn.

Xperia XZ1 Compact sẽ có các phiên bản màu đen, bạc, xanh dương và hồng. Theo dự kiến, máy sẽ lên kệ vào ngày 4/10. Máy có giá bán dự kiến 600 USD (khoảng 13,6 triệu đồng).

Một số hình ảnh trên tay nhanh Xperia XZ1 và XZ1 Compact:

Mai Huyền

Chủ đề khác