VnReview
Hà Nội

Viễn Thông A và Bkav hợp tác cung cấp giải pháp Mobile Security

Công ty Viễn Thông A và Bkav vừa công bố chiến lược hợp tác toàn diện vào ngày 12/6. Theo đó, phần mềm bảo vệ smartphone Bkav Mobile Security sẽ có mặt trong hệ thống phân phối trên toàn quốc của Viễn Thông A kể từ ngày công bố hợp tác.

Ông Đỗ Văn Nhân, Giám đốc ngành hàng nội dung số của Viễn Thông A, cho biết trước khi đi đến hợp tác chiến lược với Bkav, hệ thống bán lẻ này đã tìm hiểu, đánh giá thực tế sản phẩm Bkav Mobile Security và nhận thấy đây là phần mềm bảo vệ smartphone đáp ứng tốt nhất các nhu cầu chặn tin nhắn rác, diệt virus, chống trộm.

Theo ông Nhân, smartphone đang trở nên phổ biến và dần thay thế máy tính cá nhân, vì thế các thiết bị smartphone là điểm yếu dễ bị tấn công, lợi dụng và cần được bảo vệ. Ngay sau lễ ký kết, Viễn thông A sẽ bắt đầu bán Bkav Mobile Security ra thị trường.

Bkav

Bkav và hệ thống bán lẻ di động Viễn Thông A ký thỏa thuận hợp tác chiến lược vào ngày 12/6 tại TP.HCM

Bkav Mobile Security là giải pháp toàn diện nhằm đảm bảo an ninh an toàn cho smartphone. Ngoài chức năng diệt virus, sản phẩm được trang bị công nghệ chống trộm (AntiTheft), công nghệ giám sát truy cập (Privacy Advisor), chặn tin nhắn rác (Smart Filter) hay chặn cuộc gọi không mong muốn (Call & SMS Block).

Công nghệ lọc thông minh Smart Filter được tích hợp trên Bkav Mobile Security cho phép chặn 100% các tin nhắn rác thường gặp. Bkav cho biết công ty này đã tiến hành thử nghiệm thực tế với hơn 1.000 người dùng điện thoại di động trong 2 tuần. Kết quả, Bkav Mobile Security đã chặn thành công toàn bộ các tin nhắn rác nhận được, không để lọt bất kỳ tin rác nào.

"Công nghệ lọc thông minh Smart Filter dựa trên ngữ nghĩa và ngữ cảnh để xác định tin nhắn rác và ra quyết định chặn. Từ kết quả thử nghiệm, chúng tôi tin tưởng rằng với Bkav Mobile Security, tin nhắn rác sẽ không còn là vấn nạn gây phiền hà cho người dùng Smartphone", ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển của Bkav (Bkav R&D) cho biết.

Tính năng chống trộm của Bkav Mobile Security giúp người sử dụng xác định được vị trí, tọa độ của điện thoại trong trường hợp bị mất cắp hoặc để quên đâu đó, giúp người dùng tìm lại điện thoại. Trong trường hợp bị mất cắp, để các dữ liệu cá nhân quan trọng không bị rơi vào tay người khác, người sử dụng có thể gửi tin nhắn khẩn cấp ra lệnh xóa hoặc khóa dữ liệu từ xa. Người dùng cũng không phải lo lắng việc mất dữ liệu khi thực hiện lệnh xóa, bởi trước đó, toàn bộ dữ liệu quan trọng (danh bạ, tin nhắn, nhật ký cuộc gọi...) đã được sao lưu trên đám mây nhờ tính năng sao lưu và khôi phục (Backup & Restore).

Ngày 5/6/2012, Bkav đã cho ra mắt phiên bản Bkav Mobile Security dành cho người dùng iPhone. Trước đó, phiên bản Bkav Mobile Security dành cho điện thoại và máy tính bảng chạy hệ điều hành Android đã được giới thiệu vào tháng 10/2011.

Dự kiến vào đầu quý III/2012, Bkav sẽ ra mắt các phiên bản hỗ trợ cho 3 hệ đều hành còn lại là Symbian (Nokia), BlackBerry và Windows Phone.

PV

Chủ đề khác