VnReview
Hà Nội

Huawei sẵn sàng từ bỏ Android và Windows nếu thua trong cuộc chiến pháp lí với Mỹ

Công ty viễn thông Trung Quốc Huawei đang phải chịu sức ép rất lớn từ Mỹ, nhưng có vẻ như họ sẽ không chịu thất bại một cách dễ dàng. Mới đây, Huawei cũng đã đâm đơn kiện chính phủ Mỹ vì cho rằng mình bị đối xử bất công.

Huawei (Trung Quốc) sẽ kiện chính phủ Hoa Kì trong tuần này

Mỹ đang cố gắng lôi kéo Đức trong chiến dịch chống lại Huawei

Tuy rằng cuộc chiến pháp lý này mới chỉ là khởi đầu nhưng Huawei cho biết, họ đã có sẵn "kế hoạch B" để chuẩn bị cho những tình huống bất lợi nhất có thể xảy ra. Trong một cuộc phỏng vấn với Die Welt, ông Richard Yu, CEO của Huawei cho biết công ty đã tự hoàn thiện một hệ điều hành độc quyền để có thể thay thế cho Android và Windows. Đây chính là kế hoạch B của Huawei, trong trường hợp họ bị Mỹ cấm vận.

Theo;South China Morning Post, Huawei đã vén áo bắt đầu phát triển một hệ sinh thái độc quyền của mình từ bảy năm trước. Quyết định này bắt đầu từ động thái điều tra hai công ty công nghệ là ZTE và Huawei của Mỹ. Ông Yu khẳng định rằng họ sẽ vẫn tiếp tục sử dụng Android và Windows, nhưng khi tình hình trở nên căng thẳng thì họ sẽ không ngần ngại từ bỏ chúng để chuyển sang sử dụng chính hệ sinh thái độc quyền của mình. Tuy vậy, ông cũng cho biết, công ty sẽ chỉ làm vậy khi đó là giải pháp duy nhất.

Huawei được dự đoán là có thể phải gánh chịu nhiều hậu quả nặng nề hơn công ty đồng hương là ZTE rất nhiều nếu có bằng chứng chứng minh được rằng công ty đã vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ áp đặt lên Iran. Còn nhớ, lệnh cấm các nhà phân phối của Mỹ xuất khẩu linh kiện cho ZTE đã khiến cho công ty có trụ sở tại Thẩm Quyến này phải ngừng hoạt động hoàn toàn trong suốt bốn tháng liên tục do hầu hết những sản phẩm của công ty này bao gồm cả điện thoại thông minh đều phụ thuộc vào những công nghệ chủ chốt được cung cấp bởi các nhà phân phối tại Mỹ.

Trung ND

Chủ đề khác