VnReview
Hà Nội

Huawei vừa công bố đạt lợi nhuận khủng trong năm 2018, kêu gọi Mỹ từ bỏ "thái độ của kẻ thua cuộc"

Việc Mỹ coi Huawei là mối nguy hại tới an ninh quốc gia và kêu gọi đồng minh tẩy chay công ty viễn thông này đã làm nghiẻm trọng thêm những căng thẳng đang diễn ra. Huawei cũng không hề kém cạnh. Chủ tịch Gou Ping của công ty này cho rằng chính phủ Mỹ đang hạ nhục quá mức danh tiếng của họ bởi vì Mỹ không thể đánh bại Huawei.

Huawei (Trung Quốc) sẽ kiện chính phủ Hoa Kỳ trong tuần này

Trung Quốc "ca ngợi" Huawei vì dám đứng lên kiện chính phủ Mỹ

Huawei kêu gọi Mỹ từ bỏ thái độ của kẻ thua cuộc

Dù rằng không còn được hợp tác với các nhà mạng Mỹ nhưng trong năm 2018, số smartphone mà Huawei bán ra vẫn đạt được mốc 200 triệu, giúp cho công ty này đạt vị trí thứ ba tại thị trường Mỹ chỉ sau Samsung và Apple. Được đà, năm nay Huawei đặt mục tiêu sẽ vươn lên chiếm lấy vị thế số một. Cụ thể là doanh thu của Huawei đạt được trong năm 2018 là hơn 100 tỷ USD, đây là con số kỉ lục từ trước tới nay của công ty này. Trong đó, 45,1% doanh thu trên là đến từ mảng sản xuất điện thoại thông minh.

Tuy rằng phải chịu những tác động từ những lo ngại lên quan tới an ninh khiến cho việc kinh doanh thiết bị viễn thông của Huawei phải bị sụt giảm, nhưng công ty này vẫn giữa được vị trí cao trên toàn cầu về cung cấp trang thiết bị viễn thông.

Với những kết quả đạt được, chỉ tính trong năm 2018, lợi nhuận ròng của Huawei đạt 8,8 tỷ USD, tăng 25% so với năm trước, cùng với đó là con số tăng 19,5% về doanh thu. Tuy vậy, công ty này vẫn đang phải đối mặt với những lo ngại liên quan tới an ninh, thứ đang cản trở công ty này bán trang thiết bị viễn thông phục vụ mạng 5G.

Với những thành công của Huawei, chủ tịch Gou Ping của công ty này đã có những phát biểu trong phiên họp báo trước sự có mặt của giới truyền thông quốc tế. Ông cho rằng: "Chính phủ Mỹ đang có cái thái độ của kẻ thua cuộc. Mỹ muốn bôi nhọ Huawei bởi vì họ không thể cạnh tranh được công ty của chúng tôi". Ông còn cho biết thêm rằng công ty "sẽ làm tất cả mọi thứ để có thể thoát ra khỏi những tác động từ bên ngoài, cải thiện phương pháp quản lí và tiếp tục tiến tới mục tiêu chiến lược sắp tới".

Trung ND

Chủ đề khác