VnReview
Hà Nội

Apple Music cán mốc 60 triệu người dùng trên toàn thế giới

Theo những số liệu mới nhất được phía Apple công bố, số lượng người dùng đăng ký thuê bao Apple Music trên toàn cầu đã chạm mốc 60 triệu người, so với con số hơn 100 triệu thuê bao của dịch vụ đối thủ Spotify.

Điều hiển nhiên: Apple Music đã cho Spotify hít khói

Spotify và Apple Music, đâu là dịch vụ streaming nhạc cho bạn?

Theo chuyên trang công nghệ The Verge, Phó Chủ tịch Apple, ông Eddy Cue mới đây đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với trang tin Numerama của Pháp rằng dịch vụ nghe nhạc Apple Music đã chạm mốc 60 triệu người dùng thuê bao. Hãng đã tăng 10 triệu thuê bao so với số liệu trước đó được công bố hồi tháng 4 là khoảng 50 triệu người dùng. Ở thời điểm đó, Apple Music được cho là có nhiều người dùng tại Mỹ hơn so với Spotify; tuy nhiên, nếu tính trên phạm vi toàn cầu, Spotify cho biết họ đã vượt mốc 100 triệu người dùng và bỏ xa Apple Music.

"Trong hệ sinh thái của Apple, Apple Music là dịch vụ stream nhạc số một," ông Cue cho biết. Số người dùng dịch vụ của Apple gia tăng trong một vài tháng qua cũng đã điều dễ hiểu, nếu kể đến những nỗ lực của hãng trong việc quảng bá và mở rộng thị phần. Chỉ trong năm nay, Apple Music đã giảm giá thuê bao tại thị trường Ấn Độ, cung cấp dịch vụ stream nhạc miễn phí trên các chuyến bay của American Airlines, và cho phép người dùng Shazam dùng thử Apple Music miễn phí sau lễ trao giải Grammy. Trong khi đó, Spotify tiếp tục hợp tác với nhiều công ty khác để lồng ghép dịch vụ stream của mình vào, trong đó có một số tên tuổi lớn như The New York Times, Hulu, SamsungStarbucks.

Ứng dụng Apple Music cũng sẽ thay thế phần mềm iTunes huyền thoại trên máy tính Mac (chỉ riêng đối với mảng âm nhạc; mảng TV và Podcasts của iTunes trước kia sẽ có 2 ứng dụng riêng đảm nhận) khi phiên bản chính thức của hệ điều hành macOS Catalina được phát hành vào mùa thu tới.

Quang Huy

Chủ đề khác