VnReview
Hà Nội

iPhone mới khả năng cao sẽ bị lùi ngày ra mắt vì... đối tác

Broadcom, một nhà cung cấp lớn của Apple, gợi ý rằng, những chiếc iPhone mới nhất năm nay sẽ được ra mắt muộn hơn so với thông lệ.

Broadcom tiết lộ rằng lịch ra mắt iPhone mới khả năng cao sẽ bị chậm trễ

Hock Tan, Giám đốc Điều hành của Broadcom, đã trao đổi về "sự chậm trễ trong chu kỳ các sản phẩm quan trọng" tại một thị trường "điện thoại di động lớn như Bắc Mỹ" trong cuộc họp hội nghị với các nhà phân tích hôm thứ qua 4/5/2020.

Vị CEO Broadcom thường đề cập đến Apple theo cách này. Ông Tan tiết lộ, sự chậm trễ này sẽ ảnh hưởng đến doanh thu không dây của Broadcom. Cụ thể, mức tăng tưởng mà họ có được trong năm nay sẽ diễn ra chậm hơn 1/4 so với mọi năm.

"Năm nay, chúng tôi không mong đợi sẽ thấy được sự tăng trưởng về lợi nhuận, cho đến quý tài chính thứ 4", vị CEO này bổ sung. "Vì điều đó, theo dự kiến, doanh thu không dây của chúng tôi trong quý 3 sẽ liên tục giảm."

Theo Bloomberg, Apple dự kiến sẽ ra mắt dòng iPhone tiếp theo muộn hơn vài tuần so với truyền thống. Theo thông lệ, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino thường tung ra những chiếc iPhone mới vào cuối tháng 9. Dẫu vậy, vẫn có một số ngoại lệ, chẳng hạn như trường hợp iPhone X khi được ra mắt vào cuối năm 2017.

Các nhà sản xuất điện thoại luôn phải đặt những linh kiện cần thiết trước nhiều tháng phát hành sản phẩm. Nhà Táo thường tung ra các phiên bản iPhone mới trong tháng 9. Nếu đúng lịch trình, đây là thời điểm Broadcom sẽ nhận được các đơn hàng từ Apple và sẽ kéo dào đến tháng 7. Đáng tiếc là điều này lại không xảy ra trong năm nay.

Vị CEO của Broadcom cũng cảnh báo về "những thiếu hụt nguồn cung cũng như cần phải thiết lập lại khá đáng kể trong mạng không dây" trong buổi họp hôm thứ 5. Với việc phần lớn dân số toàn cầu đang bị giam cầm trong nhà, nhu cầu về điện thoại chắc chắn sẽ giảm.

Minh Hùng theo Bloomberg

Chủ đề khác