VnReview
Hà Nội

Bkav khởi kiện cá nhân, tổ chức giật tít, bóp méo sự thật

CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết Bkav đã chính thức nộp đơn khởi kiện các tổ chức, cá nhân đã cố tình cắt cúp, bóp méo các phát biểu của ông làm sai bản chất nội dung, sự thật.

Gần đây nhất là việc cắt cúp câu nói của ông trong bài đăng ngày 13/7 chúc mừng Qualcomm Việt Nam mở rộng, thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Hà Nội. Nguyên văn câu trích là: "Có thể nói không có Qualcomm thì không có Bphone và không có Bphone thì không có Qualcomm Việt Nam lớn mạnh như ngày hôm nay", nhưng nó đã bị cắt bớt và giật thành tít là "Ông Nguyễn Tử Quảng: Các kỹ sư Qualcomm VN do Bkav đào tạo, không có Bphone sẽ không có Qualcomm VN lớn mạnh như bây giờ". Ngay lập tức, CEO Bkav bị chỉ trích rằng nổ quá đà.

Bkav đã khởi kiện cá nhân, tổ chức giật tít, bóp méo sự thật

Ảnh chụp màn hình

Vị CEO Bkav nhận định việc giật tít như vậy làm sai bản chất nội dung, cố tình bóp méo sự thật để tạo ra cảm giác "Quảng nổ".

"Xin lỗi tôi nổ là nổ thật, có trước có sau dựa trên thực tế chứ không nổ thô thiển như vậy đâu", ông Quảng khẳng định.

Trước đó, CEO Bkav chia sẻ tại group Bphone Fans Club quan điểm Bphone đang bị 'đánh' thậm tệ và dai dẳng. CEO của Bkav cho rằng 'Có những kẻ nhận tiền của thương hiệu điện thoại nước ngoài làm việc này, nhằm phá hoại nền công nghiệp smartphone của Việt Nam'. Theo ông Quảng, Bphone B86 và B86s năm nay bán tốt tuy nhiên lại liên tục bị 'đánh' bởi các 'trò bẩn' được tung ra trong thời gian gần đây.

"Chúng tôi theo dõi và phát hiện đối thủ sử dụng truyền thông gián tiếp thông qua cách đưa tin thông thường về Bphone, nhưng đã THAY ĐỔI MỘT SỐ CÂU CHỮ ĐỂ LÀM SAI BẢN CHẤT NỘI DUNG CÁC PHÁT BIỂU của Bkav và của tôi. Sau đó sử dụng các nội dung đã bị bóp méo đó để truyền thông trực tiếp qua các trang cộng đồng, làm như vậy nhiều lần, nội dung sai sẽ trở thành thật", CEO Nguyễn Tử Quảng khẳng định trong bài đăng Facebook sáng nay 15/7/2020.

Được biết, hiện tại một số bài viết trích dẫn không đầy đủ phát biểu của CEO Bkav đã chỉnh sửa tít hoặc xóa bài.

Hồng Thúy

Chủ đề khác