VnReview
Hà Nội

Samsung cân nhắc mua lại bộ phận thiết bị gia dụng của Philips?

Các gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, SamsungLG, đang là những ứng cử viên có thể mua lại bộ phận thiết bị gia dụng nội địa Royal Philips. Điều này có thể khiến 1 trong 2 công ty sớm cung cấp các sản phảm gia dụng nhỏ trong tương lai gần.

Samsung cân nhắc mua lại bộ phận thiết bị gia dụng của Philips

Mặc dù Samsung và LG chưa xác nhận bất cứ điều gì, hay đưa ra thông báo chính thức, tập đoàn Philips từ Hà Lan đã tiết lộ kế hoạch bán bộ phận thiết bị gia đình nội địa của mình vào năm 2021. Theo một thông tin từ Pulse, những người trong ngành đã suy đoán rằng, Samsung có thể đang lên kế hoạch mua lại bộ phận thiết bị này của Philips.

Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa chắc chắn, đặc biệt là khi xem xét rằng Samsung tập trung vào các sản phẩm cao cấp hơn. Đáng chú ý, quyết định bán mảng kinh doanh thiết bị gia dụng từ Philips xuất hiện sau khi công ty cố gắng bắt đầu chuyển trọng tâm vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Con đường này đã khiến Philips buộc phải bán bộ phận âm thanh và video cũng như ánh sáng của mình.

Samsung cân nhắc mua lại bộ phận thiết bị gia dụng của Philips

Tương tự Samsung, LG Electronics cũng là một cái tên đầy tiềm năng cho việc mua lại này. Hiện tại, Samsung đang bán các thiết bị gia dụng lớn như tủ lạnh, lò nướng, máy giặt… Vì vậy, mua lại bộ phận thiết bị của Philips có thể giúp họ sớm bắt đầu bán những sản phẩm nhỏ hơn trên toàn cầu. Philips có các nhà máy được đặt tại Áo, Brazil và Trung Quốc, với các trung tâm R&D (nghiên cứu & phát triển) khoảng 4.700 nhân viên ở Ấn Độ, Hồng Kông, Singapore và Ý.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác