VnReview
Hà Nội

Oracle dường như đang đàm phán để mua lại TikTok Mỹ

Theo Financial Times, Oracle đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mua lại TikTok, trở thành một đối thủ lớn đối với Microsoft trong nỗ lực giành lấy sự kiểm soát ứng dụng video ngắn của Trung Quốc.; 

Oracle dường như đang đàm phán để mua lại TikTok Mỹ

Theo đó, Oracle được cho là đã tổ chức các cuộc đàm phán sơ bộ với ByteDance, công ty mẹ của TikTok, cùng với những nhà đầu tư mạo hiểm, bao gồm General Atlantic và Sequoia Capital, và đang "nghiêm túc cân nhắc" mua lại bộ phận TikTok tại Mỹ, Canada, Úc và New Zealand.

Mới đây, Tổng thống Donald Trump đã ban hành một lệnh hành pháp, yêu cầu ByteDance bán bộ phận của mình tại Mỹ trong vòng 90 ngày. Financial Times lưu ý rằng, đồng sáng lập tỉ phú của Oracle, Larry Ellison, là một trong số ít các giám đốc điều hành công ty công nghệ tại Mỹ công khai ủng hộ Tổng thống Trump, dù rằng không có liệu Oracle có đang "lấy lòng" Nhà Trắng trong thương vụ TikTok hay không.

Thương vụ mua lại một phần TikTok này rất phức tạp về mặt pháp lý cũng như kỹ thuật. Cho đến nay, Microsoft vẫn được coi là công ty tiên phong trong nỗ lực mua lại bộ phận TikTok tại Mỹ. Trước đây, The Wall Street Journal cho biết, Twitter cũng đã sớm bày tỏ sự quan tâm, nhưng nhiều người cho rằng, công ty đang vấp phải "những lo ngại nghiêm trọng" về mặt tài chính đối với thương vụ này. Mặc dù ByteDance chưa công khai giá bán, thế nhưng, sự thành công của TikTok đã giúp ByteDance trở thành công ty khởi nghiệm giá trị nhất thế giới vào năm 2018.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác