VnReview
Hà Nội

iPhone 12 chính là "siêu chu kỳ" mà Apple đang mong đợi?

Trong một cuộc trao đổi với khách hàng, nhà phân tích Dan Ives tại Wedbush lưu ý rằng nhu cầu đối với iPhone 12 có vẻ sẽ vượt quá "kịch bản tăng phi mã" mà anh dự đoán khi Apple bắt đầu bước vào năm 2021.

iPhone 12 có thể sẽ là

Trong ghi chú mới của mình, Ives lưu ý rằng, "cho đến nay thực tế vẫn đang đáp ứng những sự thổi phồng ban đầu" đối với một siêu chu kỳ có thể diễn ra trong năm nay. Cụ thể, siêu chu kỳ, hay "supercycle" là một thuật ngữ được dùng để mô tả 1 năm hoặc chu kỳ sản phẩm với số lượng người dùng quyết định nâng cấp lên phiên bản mới nhiều hơn mức bình thường.

Giới công nghệ đã tập trung nhiều hơn vào những siêu chu kỳ có thể có của iPhone trong vài năm gần đây khi sự mặc nhiên tăng trưởng về doanh số của iPhone đã kết thúc sau 8 năm đầu tiên.

Viễn cảnh tuyệt vời của Apple

Theo Ives, Apple có thể đã xuất xưởng khoảng 90 – 95 triệu chiếc iPhone trong quý cuối cùng của năm 2020. Con số này cao hơn khoảng 35% so với dự đoán của nhiều người, bao gồm cả Wedbush.

Dự kiến, Apple sẽ sản xuất 60 – 70 triệu chiếc iPhone trong quý đầu tiên năm 2021, và con số này sẽ hơn 40 triệu thiết bị trong quý thứ 2.

Ives tiết lộ thêm, dù Wall Street kỳ vọng Apple sẽ bán được khoảng 21,7 triệu chiếc iPhone trong năm tài chính 2021, thế nhưng, Wedbush lại tin rằng con số này có thể lên đến 240 triệu. Thậm chí, anh còn nghĩ đến khả năng vượt lên con số 250 triệu và gợi ý đó sẽ là một "viễn cảnh tuyệt vời".

Tất nhiên, các con số đó vẫn chưa thể so bì với kỷ lục 231 triệu chiếc iPhone được bán ra vào năm 2015. Đó là thời kỳ huy hoàng của iPhone 6 vs iPhone 6s. Tuy vậy, khi nền kinh tế toàn cầu vẫn chưa hồi phục do đại dịch coronavirus, đây chắc chắn là một thành tựu to lớn đối với Apple.

Ives lưu ý, Trung Quốc là một "thành phần cốt lõi" đối với sự thành công của iPhone 12. Anh gợi ý, có khoảng 20% trong tổng số các chiếc iPhone 12 có xuất xứ từ Trung Quốc.

iPhone 12 chính là một cú hích lớn cho Apple

Cho đến nay, mọi con số đều cho thấy iPhone 12 là một cú hích lớn đối với Apple. Đây là lần đầu tiên Apple phát hành 4 chiếc iPhone mới (hoặc 5 chiếc nếu tính cả iPhone SE thế hệ 2) trong năm nay.

Dòng sản phẩm flagship năm nay bao gồm iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Theo một thông tin gần đây, 9 chiếc smartphone hàng đầu có số lượng kích hoạt nhiều nhất vào ngày Giáng sinh năm nay đều là iPhone.

Trong vài năm qua, Apple đã rất cật lực trong việc giảm sự phụ thuộc vào iPhone. Đó không còn là động lực duy nhất tạo ra lợi nhuận cho công ty. Nhiều dịch vụ thuê bao mới như Apple Music hay các thiết bị đeo như Apple Watch hay AirPods cũng là những sản phẩm thành công đối với Apple.

Tuy nhiên, iPhone vẫn là sản phẩm thành công nhất đối với Apple. Và dường như, điều đó khó có thể thay đổi trong tương lai gần.

Minh Hùng theo Make Use Of

Chủ đề khác