VnReview
Hà Nội

Tesla bắt tay với Samsung để sản xuất chip 5nm cho xe tự lái

Samsung đang rất nỗ lực để trở thành công ty dẫn đầu trong thị trường chipset và có vẻ như công ty đã gần chạm đến mục tiêu đó. Với việc Huawei bị loại ra khỏi thị trường, ít nhất là ở thời điểm hiện tại, công ty Hàn Quốc đang có được cơ hội thực hiện điều đó.

Tesla tiếp tục bắt tay với Samsung nhằm sản xuất chip 5nm phục vụ xe tự lái

Theo thông tin mới nhất, Samsung và Tesla đã bắt tay nhằm sản xuất chip cho xe tự lái dựa trên tiến trình 5nm. Với việc xe điện ngày càng được mở rộng cũng như sự thiếu hụt chipset trên thị trường do đại dịch COVID-19, gã khổng lồ Hàn Quốc đã nhìn thấy cơ hội và mở rộng mảng kinh doanh bán dẫn sang ô tô.

Chipset này đang trong giai đoạn Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại Bộ phận Samsung Foundry và sẽ được đưa vào những phương tiện tự vận hành của Tesla. Nó sẽ được sản xuất dựa trên tiến trình 5nm Extreme Ultraviolet (EUV), công nghệ mà chỉ có một vài công ty có thể làm được, chẳng hạn như Samsung và TSMC.

Samsung hiện đang là đối tác của Tesla trong việc sản xuất chip tự lái cho phần cứng máy tính 3.0. Tuy vậy, con chip hiện đang sử dụng lại được sản xuất dựa trên công nghệ 14nm cũ hơn.

Gã khổng lồ Hàn Quốc gần đây đã tái cơ cấu tổ chức và bổ sung nhân lực vào Hệ thống Hỗ trợ Lái xe Nâng cao (ADAS), vốn tập trung vào công nghệ lái xe tự vận hành. Nếu quá trình phát triển này giữa Samsung và Tesla thành công, Samsung có thể trở thành mối đe dọa lớn đối với TSMC – nhà sản xuất chipset hàng đầu thế giới và hiện cũng đã tham gia vào lĩnh vực này với những con chip 7nm hồi năm ngoái.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác