VnReview
Hà Nội

Microsoft hạ tỉ lệ chia doanh thu trên Microsoft Store xuống 12%, bằng Epic Store

Bộ phận Xbox của Microsoft đã phát triển hưng thịnh trong vài năm qua, và phần lớn các khoản đầu tư của gã khổng lồ phần mềm này tập trung vào trải nghiệm người dùng PC.

Microsoft thay đổi chính sách ăn chia doanh thu với nhà phát triển trên Microsoft Store

Giờ đây, mọi thứ đang trở nên thú vị hơn đối với các nhà phát triển khi Microsoft vừa công bố những điều khoản mới với danh mục game trên Microsoft Store cho PC. Kể từ ngày 01/08, các nhà phát triển game sẽ nhận được 88% từ việc bán game của mình trên Microsoft Store, thay vì chỉ có 70% như từ trước đến nay. Tỉ lệ này tương đương với Epic Games Store. Epic Games Store đã dần trở nên phổ biến hơn đối với các nhà phát triển sau khi thực hiện cắt giảm chi phí hoa hồng hấp dẫn đó.

Đối với người dùng cuối, công ty cũng đã đề cập ngắn gọn về những cải tiến sắp tới trong quá trình tải game về. Cụ thể, Microsoft cho biết, nó sẽ "cải thiện độ tin cậy cũng như tốc độ tải về nhanh hơn" cho game thủ trong vài tháng tới và sẽ sớm chia sẻ thêm nhiều thông tin chi tiết khác. Điều này ngụ ý rằng sẽ có nhiều cải thiện hơn nữa trong Microsoft Store.

Công ty Mỹ đang muốn hồi sinh lại Microsoft Store với những nâng cấp lớn, bao gồm giao diện mới đẹp hơn cùng nhiều chính sách hấp dẫn hơn cho nhà phát triển. Đây cũng có thể là cơ hội hoàn hảo để Microsoft cải thiện quá trình tải về trở nên tốt hơn.

Gần đây, Microsoft cũng xác nhận rằng tựa game Halo Infinite sẽ có thể chơi đa nền tảng giữa PC và Xbox, cùng với đó là những tính năng dành riêng cho PC, giúp trải nghiệm game trên nền tảng này trở nên tuyệt vời hơn.

Minh Hùng;(theo NeoWin)

Chủ đề khác