VnReview
Hà Nội

OnePlus chuẩn bị hợp nhất hệ điều hành di động của mình với Oppo

Nửa tháng sau khi OnePlus thông báo "về một nhà" với Oppo, giờ đây, công ty xác nhận rằng họ cũng hợp nhất nền tảng OxygenOS của mình với ColorOS từ công ty mẹ. Hai thương hiệu này đã đi đến quyết định "tận dụng tốt nhất các nguồn tài nguyên được chia sẻ" nhằm chuẩn hóa trải nghiệm phần mềm.

OnePlus đang sáp nhập hệ điều hành di động của minh với Oppo

OnePlus xác nhận, "việc tích hợp mã cơ sở của OxygenOS và ColorOS" sẽ không mang đến quá nhiều khác biệt bởi những thay đổi nằm sâu ở bên trong hệ thống. Tuy vậy, OxygenOS vẫn sẽ là hệ điều hành dành cho các thiết bị OnePlus bán ra trên toàn cầu. Theo 9to5Google, các chiếc điện thoại OnePlus được phát hành tại Trung Quốc đã chạy ColorOS. Công ty cho biết, tất cả thiết bị mà OnePlus trình làng trong tương lai sẽ chạy OxygenOS mới, trong khi các thiết bị hiện tại sẽ nhận được những bản cập nhật OTA.

Với sự thay đổi này, OnePlus hứa sẽ hỗ trợ các bản cập nhật Android tốt hơn và lâu hơn, có thể trở thành đối thủ xứng tầm Samsung trong khía cạnh này. Dòng OnePlus 8 và các flagship mới hơn của thương hiệu này sẽ nhận được 3 bản cập nhật Android lớn cùng 4 năm cập nhật bảo mật trong tương lai. Trong khi đó, mẫu Nord đầu tiên cùng bất kỳ thiết bị Nord mới hơn và Nord CE sẽ được cập nhật 2 bản Android lớn cùng 3 năm cập nhật bảo mật. Cuối cùng, những mẫu điện thoại trong dòng Nord N giá rẻ, bắt đầu từ N10 và N100, sẽ nhận được 1 bản cập nhật Android cùng 3 năm cập nhật bảo mật. Đáng tiếc rằng, những mẫu flagship cũ hơn OnePlus 8 sẽ chỉ nhận được 2 bản Android lớn cùng 3 năm cập nhật bảo mật.

Thời điểm công bố hợp nhất, cả hai công ty nhà BBK này đều xác nhận rằng OnePlus vẫn sẽ hoạt động độc lập. Tuy nhiên, do động thái này nhằm tập hợp các nguồn lực của họ cũng như tối ưu hóa hoạt động tốt hơn, thế nên, động thái gộp chung hệ điều hành lại với nhau không có gì quá ngạc nhiên, bởi nó sẽ giúp cả hai tránh phân tán nguồn lực vào hai hệ điều hành riêng biệt không cần thiết.

Lê Hữu theo Engadget

Chủ đề khác