VnReview
Hà Nội

Mảng di động giúp Samsung và LG kinh doanh đồ điện tốt hơn

Có lẽ đây là điều không khó dự đoán, nhưng không vì thế mà nó giảm đi sự thú vị: danh tiếng thương hiệu trong một lĩnh vực giúp hãng bán tốt các sản phẩm còn lại, dù giữa chúng chẳng có mối liên hệ gì với nhau.

Sony từ lâu đã là nhà sản xuất tận dụng rất tốt kiểu danh tiếng này bởi hãng kinh doanh rất nhiều mặt hàng, từ TV, thiết bị âm thanh, máy ảnh, điện thoại di động cho đến máy chơi game console. Theo dữ liệu mới được thu thập, có vẻ như hai hãng điện tử Hàn Quốc là Samsung và LG cũng đang được hưởng lợi từ tình hình kinh doanh điện thoại sáng sủa.

1

Thực tế hai công ty này đã từ lâu kinh doanh các loại mặt hàng điện tử gia dụng, nhưng dường như thành công gần đây đến từ mảng di động cũng gây ảnh hưởng tích cực tới doanh số mảng gia dụng. Theo tờ Wall Street Journal, Samsung đã cải thiện thị phần đồ điện tử gia dụng của mình một cách khá ấn tượng tại thị trường Mỹ từ 2,3% cách đây 5 năm lên 10,5% trong quý II vừa qua. Trong khi đó LG cũng tăng thị phần lên 14% từ 8,5% trong cùng kì.

Tất nhiên, Samsung đang là ông vua smartphone với các thiết bị Android của mình, còn LG cũng đang đi đúng hướng trong chiến lược kinh doanh mặc dù vẫn còn thua kém một khoảng cách xa so với Samsung. Xu hướng tăng trưởng của hai hãng được dự đoán sẽ vẫn tiếp tục.

Việt Dũng

Chủ đề khác