VnReview
Hà Nội

Trên tay Google Nexus 6 vừa cháy hàng

Motorola đã chia tay Google nhưng mối quan hệ giữa hai hãng vẫn tốt và minh chứng rõ rệt nhất là Nexus 6. Đây là chiếc phablet Nexus đầu tiên và là chiếc Nexus đầu tiên do Motorola sản xuất dựa trên sản phẩm nguyên mẫu Moto X 2014. Máy vừa cháy hàng chỉ thời gian ngắn sau khi được bán ra ở một số thị trường.

Đặc điểm chung của các máy Nexus là được trang bị cấu hình mạnh mẽ và phần mềm thế hệ mới nhất của Google. Truyền thống này tiếp tục được duy trì trên Nexus 6. Máy sử dụng màn hình AMOLED 5.96 inch độ phân giải QHD với mật độ điểm ảnh cao tới 493 PPI, bộ vi xử lý Snapdragon 805 lõi tứ 2.7GHz và phiên bản Android 5.0 Lollipop mới nhất. Không chỉ có vậy, Nexus 6 còn được bổ sung những tính năng thú vị từ dòng sản phẩm Motorola như điều khiển giọng nói bất kỳ lúc nào (luôn bật) và sạc nhanh.

Nexus 6 có camera sau 13MP, đèn flash kép và ổn định hình ảnh quang học, tính năng không có trên phiên bản Moto X 2014. Máy cũng có cặp loa phía mặt trước.

Theo GSMarena, Moto X 2014 phóng to là cụm từ miêu tả phù hợp với Nexus 6. Tuy vậy, các chi tiết bên ngoài của Nexus 6 đã được chỉnh sửa để nó mang những đặc trưng riêng của dòng Nexus, nhìn vào có thể nhận ra ngay chứ không bị lẫn với Moto X 2014. Nexus 6 có hai lựa chọn màu: xanh và trắng mờ.

Nexus 6 và Moto X 2014

Kích cỡ của máy khá lớn, độ dày (10,1mm) và trọng lượng (184g) không được tối ưu tốt như một số sản phẩm cạnh tranh. Thân máy dày nhưng viên pin lại có dung lượng không lớn (3220 mAh), đặc biệt khi so với hai phapblet mỏng hơn nhưng lại có pin to hơn (Lenovo Vibe Z Pro 2 mỏng 7,7mm với pin 4000 mAh và Huawei Ascend Mate7 mỏng 7,9mm nhưng có pin 4100 mAh).

Tuy vậy, kiểu thiết kế vát ở phía mặt sau tạo cảm giác cầm khá dễ chịu, ôm tay và chắn chắn với vành kim loại bo quanh các cạnh. Nhìn chung, không có gì đáng phàn nàn với một thiết bị giá 350 USD (khoảng 7,4 triệu đồng, giá ở Mỹ) lại sở hữu cấu hình mạnh như vậy.

Nexus 6 và Moto X 2014

Màn hình của máy sử dụng công nghệ tấm nền AMOLED với kích cỡ 5.96 inch. Giao diện thiết kế Material mới của Android 5.0 Lollipop sử dụng các gam màu sáng, không như giao diện Holo cũ thường dùng các nền màu đen. Màn hình của Nexus 6 có độ phân giải QHD (2560 x 1440 pixel), gấp 4 lần độ phân giải HD và đạt một điểm ảnh 493 PPI, cao hơn nhiều so với mật độ điểm ảnh tiêu chuẩn (440 PPI – 5 inch Full-HD) trên các smartphone cao cấp của năm ngoái.

Phía mặt trước của màn hình có hai khe loa ngoài và cả hai đều hoạt động, chứ không như Moto X 2014 cũng có 2 khe loa nhưng có một cái chỉ để làm cảnh. Như vậy, cả hai thiết bị Nexus của năm 2014 (cùng với máy tính bảng Nexus 9) đều có loa kép ở mặt trước. Hy vọng đây là động thái mở màn cho xu hướng trang bị loa kép mặt trước trong các nhà sản xuất điện thoại Android (các máy HTC và Sony đã sử dụng loa kép mặt trước rồi).

Một lợi thế của thân máy dày là camera sau của Nexus 6 không bị lồi như iPhone 6 mặc dù nó cũng có tính năng ổn định hình ảnh quang. Camera sau có vòng tròn bo quanh và hai đèn flash được đặt trên vòng tròn đó giống như trên chiếc Moto X 2014.

Phiên bản Android mới bổ sung khả năng chụp ảnh RAW, giúp những người chụp ảnh nhiều kinh nghiệm có thể tận dụng được hết sức mạnh của cảm biến máy ảnh. Ứng dụng chụp ảnh mặc định của Google trên Nexus 6 hỗ trợ chế độ chụp HDR+, được cho là tốt hơn chế độ HDR trước đây.

Nexus 6 là sản phẩm đầu tiên trong dòng Nexus được trang bị camera 13MP và đèn flash kép. Tuy vậy, dung lượng lưu trữ trên Nexus 6 đã không còn là vấn đề lớn bởi Google đã tăng dung lượng bộ nhớ lên 32GB và 64GB (không có khe cắm thẻ nhớ), loại bỏ phiên bản 16GB.

Như đã đề cập phía trên, viên pin 3220 mAh của Nexus 6 không phải là lớn so với cấu hình. Thế nhưng, Android 5.0 có chức năng gọi là Project Volta hứa hẹn giảm thiểu tiêu thụ pin. Ngoài ra, máy có tính năng sạc nhanh Turbo Charge hoạt động giống như Quick Charge của Qualcomm cho phép sạc 15 phút đủ pin dùng cho 6 giờ. Nexus 6 cũng hỗ trợ sạc không dây sử dụng chuẩn Qi.

TT

Theo GSMarena

Chủ đề khác