VnReview
Hà Nội

Apple Watch đời đầu chính thức "dừng cuộc chơi" với watchOS 5

Phiên bản watchOS 5 vừa được Apple ra mắt sẽ không hỗ trợ Apple Watch thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2014.

6 công bố hấp dẫn nhất của Apple tại sự kiện WWDC 2018

Nếu đang dùng các phiên bản Apple Watch đời đầu từ Apple Watch Sport, Apple Watch đến Apple Watch Edition giá chục ngàn đô, xin chia buồn với bạn vì chúng đã không còn hỗ trợ cập nhật watchOS mới sau 4 năm ra mắt.

Theo Engadget, Apple xác nhận nền tảng watchOS 5 sẽ không hỗ trợ Apple Watch thế hệ đầu tiên mà chỉ dành cho dòng Series 1 trở về sau.

Nếu đang đeo Apple Watch đời đầu và muốn dùng các tính năng như tự gợi ý theo dõi tập luyện, "bộ đàm" Walkie Talkie thì bạn buộc phải nâng cấp lên Apple Watch Series 1 hoặc mới hơn (Series 2, Series 3).

Như vậy Apple Watch đời đầu đã bị ngừng cập nhật sau 4 năm ra mắt, thực chất chỉ là hơn 3 năm vì ra mắt năm 2014 nhưng đến tháng 4/2015 mới lên kệ.

3 năm là khoảng thời gian cập nhật khá ngắn của Apple, nhưng không phải chuyện hiếm. Chiếc iPhone đầu tiên cũng bị ngừng cập nhật phần mềm từ tháng 2/2010, chưa đầy 3 năm sau khi lên kệ. Giống với iPhone đời đầu, phần cứng của Apple Watch đời đầu cũng không hỗ trợ tốt cho các tính năng mới, các phiên bản watchOS gần đây cho thiết bị cũng hoạt động không ổn định lắm.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác