VnReview
Hà Nội

Nvidia giới thiệu bảng mạch Jetson Nano và bộ công cụ Dev Kit mới

Vừa qua tại sự kiện GTC 2019, Nvidia đã cho ra mắt một thành viên mới của đại gia đình Jetson: chiếc Jetson Nano. Đây chính là sản phẩm góp phần thể hiện chiến lược của Nvidia nhắm vào lĩnh vực AI và tự động hoá.

> Tại sao giá cổ phiểu Nvidia mất nửa giá chỉ trong hai tháng?

> [CES 2019] CEO Nvidia tuyên bố Định luật Moore đã chết!

Sản phẩm này được ra mắt chỉ vài tháng sau khi bộ dev kit cao cấp Jetson AGX được giới thiệu. Nhưng có một vấn đề với bộ kit AGX, đó chính là mức giá của nó. Theo Nvidia thì giá bán lẻ của sản phẩm này lên tới 2500 USD (tương đương 58,1 triệu VND), với nhóm đối tượng thuộc chương trình nhà phát triển của Nvidia thì sẽ mua được AGX với giá thấp hơn là 1300 USD (tương đương 30,2 triệu VND). Thực sự đây là một mức giá quá khó thở đối với nhóm người dùng coi AI và tự động hoá là một sở thích, niềm đam mê.

Chính bởi vậy, Jetson Nano được ra mắt để nhằm thoả mãn đam mê của nhóm đối tượng này. Nvidia hứa hẹn rằng sản phẩm này vẫn sẽ mang lại những chức năng tương tự với sản phẩm đàn anh của mình là AGX, song, với mức giá thấp hơn nhiều theo đó là một chút đánh đổi về mặt hiệu năng.

Chiếc Jetson Nano là một máy tính tích hợp cỡ nhỏ có kích thước của một bảng mạch. Kích thước và các chuẩn kết nối của Jetson Nano là SO-DIMM. Chuẩn kích thước này cũng được Nvidia sử dụng trên các sản phẩm trước đó của mình bởi họ muốn nhắm tới mục tiêu tạo ra được những sản phẩm có kích thước nhỏ gọn nhất có thể bởi khách hàng của công ty này chính là những đối tượng thuộc nhiều lĩnh vực, ứng dụng và đang thiết kế để sao cho mạch kết nối của mình phù hợp tối đa với thiết kế mà họ đang theo đuổi.

Trái tim của Jetson Nano chính là con chip Tegra X1 của Nvidia có tên mã là Erista. Con chip này cũng được sử dụng trên sản phẩm Nvidia Shield và Nintendo Switch. Song phiên bản được trang bị trên Jetson Nano lại chỉ là một bản cắt giảm, chỉ với bốn nhân Cortex A57 với xung nhịp tối đa là 1,43Ghz. Không những vậy, số nhân của GPU tích hợp cũng bị cắt giảm đi một nửa chỉ còn 128 nhân hoạt động (so với 256 nhân ở phiên bản đầy đủ). Jetson Nano được trang bị 4GB RAM LPDDR4 và 16GB bộ nhớ trong eMMC. Sản phẩm này sẽ được bán ra với mức giá 129 USD (khoảng 3 triệu VND) dưới dạng một máy tính hoàn chỉnh: Jetson Nano Developer Kit.

Điểm mạnh của Jetson Nano chính là nằm ở sức mạnh của vi xử lí mà Nvidia trang bị cho nó, ngoài ra sản phẩm này còn được trang bị số lượng cổng kết nối khá đầy đủ: 4 cổng USB (gồm ba cổng USB 2.0 và 1 cổng USB 3.0), cổng HDMI, DisplayPort và một cổng Ethernet, cùng với đó là những chuẩn kết nối phổ biến như SDIO, I2C, SPIO và UART. Không chỉ vậy, Jetson Nano còn có cả cổng kết nối M.2, giao thức MIPI-CSI để kết nối với máy ảnh. Người dùng cũng có thể kết nối mạng cho Jetson Nano bằng Wifi nếu không muốn sử dụng dây cáp Ethernet truyền thống.

Bộ Developer Kit này được bán ra với mức giá là 129 USD, nhưng nếu cảm thấy không cần thiết, người dùng có thể lựa chọn sản phẩm không có bộ nhớ tích hợp trên bảng mạch chỉ với mức giá là 99 USD (khoảng 2,3 triệu VND).

Trung ND

Chủ đề khác