VnReview
Hà Nội

Kì lạ: Apple thêm nút chọn độ phân giải video ngay trong ứng dụng camera, song chỉ có trên iPhone 11

Một nút bấm rất đơn giản trên giao diện phần mềm camera của iOS 13.2, liệu có cần đến sức mạnh xử lý của bộ ba iPhone 11 mới nhất chỉ để hiển thị… cái nút này?

Theo The Verge, trong bản cập nhật iOS 13.2 vừa mới được tung ra vào đêm qua, Apple cuối cùng đã bổ sung thêm tuỳ chọn thay đổi độ phân giải và tốc độ khung hình của video ngay trong ứng dụng camera mặc định của thiết bị. Động thái này đã giải quyết được một trong những vấn đề gây khó chịu nhất khi quay video bằng iPhone. Tuy nhiên, vấn đề mới "nảy sinh" ở đây lại là: Apple chỉ cung cấp… nút bấm này trên bộ ba iPhone mới nhất của năm 2019 là iPhone 11, 11 Pro, và 11 Pro Max.

Dĩ nhiên, đây không phải là nâng cấp lớn nhất về camera của phiên bản hệ điều hành iOS 13.2 – "vương miện" lần này thuộc về công nghệ chụp ảnh Deep Fusion đột phá đã được Apple giới thiệu tại sự kiện ra mắt iPhone diễn ra vào tháng 9 vừa qua. Mặc dù đã bị lùi lịch ra mắt đến tận bây giờ, song đây vẫn là công nghệ được các tín đồ chụp ảnh iPhone rất trông đợi.

Trở lại với "nút bấm" đã nói ở đầu bài viết, người dùng iPhone giờ đây khi muốn thay đổi độ phân giải và tốc độ khung hình của video quay bằng điện thoại, họ sẽ không cần phải thực hiện một loạt thao tác phức tạp và tốn thời gian bao gồm: Mở ứng dụng Cài đặt, mở menu tuỳ chọn về Camera, chọn tiếp menu "Quay video" và cuối cùng là lựa chọn độ phân giải và tốc độ khung hình mong muốn nữa. Thay vào đó, người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng mới nằm ở góc trên bên phải giao diện camera. Biểu tượng bên trái cho phép bạn chuyển đổi giữa hai tuỳ chọn độ phân giải là 4K và HD (1080p), còn biểu tượng bên phải cho phép người dùng thay đổi tốc độ khung hình (30 hoặc 60fps đối với video HD, hoặc 30, 60 và 24fps đối với video 4K).

Điều gây khó hiểu duy nhất là tại sao Apple chỉ bổ sung tính năng cực kỳ hữu ích này cho bộ ba iPhone 11 mới nhất, trong khi rõ ràng đây chỉ là một biểu tượng tuỳ chọn hết sức đơn giản và không cần đến sức mạnh xử lý vượt trội của iPhone 11 để có thể sử dụng được. Nhưng nếu bạn là một người thường xuyên quay phim trên iPhone, đây có thể là một trong những lý do bạn nên cân nhắc nâng cấp lên mẫu điện thoại mới nhất của Apple. Phải chăng, lý do duy nhất đằng sau quyết định này của Apple chỉ là để… khuyến khích người dùng nâng cấp lên iPhone mới hay sao?

An Huy

Chủ đề khác