VnReview
Hà Nội

iPad 12,9 inch và MacBook Pro 16 inch công nghệ miniLED ra mắt cuối năm 2020

Nhà phân tích thân Apple, Ming-Chi Kuo, đã công bố một ghi chú nhà đầu tư mới vào ngày hôm nay. Bản ghi chú này cung cấp mốc thời gian mà Apple sẽ chuyển sang công nghệ miniLED. Theo nhà phân tích này, miniLED sẽ được cập nhật cho dòng iPad và MacBook từ năm sau.

Apple sẽ ra mắt iPad 12,9 inch và MacBook Pro 16 inch công nghệ miniLED vào cuối năm 2020

Kuo dự đoán, Apple sẽ đưa công nghệ mini-LED lên 4 – 6 sản phẩm theo thời gian và quá trình chuyển đổi này được bắt đầu từ iPad Pro 12,9 inch vào quý 3/2020. Kuo tiết lộ, mẫu iPad Pro này sẽ sử dụng công nghệ đèn nền miniLED cùng với bộ xử lý A14X mạnh mẽ hơn.

Kuo nói tiếp, Apple sau đó sẽ phát hành một mẫu MacBook Pro 16 inch sử dụng công nghệ miniLED vào quý 4/2020. Trước đó, Kuo từng dự đoán rằng iPad và MacBook Pro sẽ chuyển sang sử dụng miniLED vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021 và thông tin hôm nay lại đưa mốc thời gian này lên sớm hơn gấp đôi.

Tổng cộng, Kuo dự báo rằng Apple sẽ phát hành 4 – 6 sản phẩm với công nghệ miniLED trong 2 – 3 năm tới. Việc áp dụng công nghệ này của Apple này được kỳ vọng sẽ "giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp miniLED".

Theo Kuo, Apple quan tâm đến việc áp dụng tấm nền màn hình miniLED bởi chúng cung cấp một gam màu cực rộng, tỉ lệ tương phản và dải tương phản động cao cũng như khả năng làm tối cục bộ. Công nghệ miniLED giúp các tấm nền mỏng hơn, hiệu năng tiêu thụ năng lượng hiệu quả tốt hơn và không bị burn-in như OLED.

Bản ghi chú nhà đầu tư của Kuo hôm nay cho thấy Apple dường như muốn thúc giục việc áp dụng công nghệ miniLED trên cả dòng iPad lẫn MacBook. Dù bản ghi chú này mâu thuẫn với mốc thời gian mà Kuo dự đoán trong quá khứ, thế nhưng, nhiều khả năng, chỉ chưa đầy một năm nữa, chúng ta sẽ thấy chiếc iPad đầu tiên sử dụng công nghệ miniLED.

Mốc thời gian cho iPad trong năm 2020 của Apple này vẫn còn có một số thông tin chưa rõ ràng. Các thông tin gợi ý rằng Apple sẽ phát hành iPad Pro mới vào năm 2020. Có khả năng, Apple sẽ tung ra 2 phiên bản cho dòng iPad Pro trong năm sau, hoặc sửa đổi phiên bản 12,9 inch và để dành vào cuối năm 2020 khi công nghệ miniLED đã sẵn sàng.

Minh Hùng theo 9to5Mac

Chủ đề khác