VnReview
Hà Nội

Hãng Trung Quốc ra TV microLED 8K giá 29 tỷ đồng, cạnh tranh Samsung The Wall

Trong một động thái bất ngờ rất khó tin, một hãng TV ở Trung Quốc vừa ra mắt TV microLED đầu tiên của mình. Giá bán cho bản 8K cao nhất là 29 tỷ đồng, tuyên bố cạnh tranh Samsung The Wall.

Người dùng Việt có lẽ cảm thấy vô cùng lạ lẫm với cái tên này. Hãng Konka ít được biết đến ở Trung Quốc vừa khiến nhiều người ngạc nhiên khi tuyên bố cạnh tranh với TV The Wall của Samsung. Sản phẩm họ vừa ra mắt tên là "Smart Wall", có ý ‘đá xéo' sản phẩm của đối thủ kém thông minh hơn. Đây là TV lắp ghép module giống Sony CLEDIS hay Samsung The Wall, cũng dùng công nghệ microLED tiên tiến nhất hiện nay. Quả là khó tin!

Konka bất ngờ ra mắt TV microLED đầu tiên của họ (ảnh: Konka)

APHAEA Smart Wall của Konka có nhiều lựa chọn kích thước bắt đầu từ 118 inch 4K đến 236 inch 8K. Giá bán tất nhiên cũng ‘trên trời' giống như các sản phẩm dùng microLED của Samsung và Sony. Với 4K, bạn sẽ phải chi 240.000 USD (hơn 5,5 tỷ đồng), còn bản 8K cao nhất sẽ ngốn 1,25 triệu USD (hơn 29 tỷ đồng). Konka tuyên bố sử dụng quy trình vận chuyển siêu chính xác, đặt hơn 100 triệu chip LED lên bề mặt và liên kết với driver điều khiển màn hình chính xác đến từ điểm ảnh. Điều này giúp hạn chế tối đa tỉ lệ lỗi điểm ảnh.

Các ưu điểm của APHAEA Smart Wall gồm có khả năng tùy biến kích cỡ, hình dạng tương tự sản phẩm đối thủ. Độ sáng cao 2.000 nit, độ tương phản 10.000.000:1 (có thể xem là vô hạn), gam màu rộng. Khoảng cách điểm ảnh là 0.68mm, nhỏ hơn so với trên Samsung The Wall - 0.83mm. Trong ngành công nghiệp, khoảng cách này càng nhỏ càng yêu cầu phải có kỹ thuật tiên tiến mới đạt được. TV được trang bị một con chip xử lý hình ảnh 8K độc lập, tiếp nhận và hiển thị nội dung 8K.

TV có rất nhiều kích thước lẫn độ phân giải, từ 4K đến 8K (ảnh: Konka)

Đặc biệt, yếu tố để Konka xem TV của họ thông minh hơn Samsung là trang bị cả kết nối 5G có tốc độ tải cao và độ trễ thấp. Đại diện hãng cho biết Smart Wall không chỉ phục vụ giới nhà giàu mà còn cả các doanh nghiệp. Việc có kết nối 5G khiến nó cạnh tranh hơn trong thời đại mà công nghệ mạng này lên ngôi. Cùng với ra mắt TV microLED, Konka thông báo đầu tư 215 triệu USD để phát triển công nghệ này, nhằm đưa microLED đến nhiều ứng dụng khác vượt ngoài chiếc TV.

Mức giá của cỡ 236 inch độ phân giải 8K khiến nhiều người phải choáng, nhưng công ty nói rằng nó rẻ hơn The Wall đến 30% trên cùng độ phân giải. Tại sự kiện, một đại diện trong ngành hiển thị đã cho biết tương lai của microLED rất tươi sáng. Nó sẽ được ứng dụng rộng rãi từ thiết bị đeo đến thiết bị di động, màn hình TV, VR/AR,... Mặc dù giá bây giờ còn quá đắt vì chi phí sản xuất cao, nhưng microLED sẽ dần giảm giá và tốc độ thương mại sẽ nhanh hơn.;

Sử dụng một con chip xử lý hình ảnh 8K độc lập, điều khiển hơn 100 triệu chip LED hiển thị (ảnh: LEDinside)

Cách đây vài ngày, báo ETNews của Hàn Quốc dẫn lời các đối tác địa phương cho biết Samsung muốn mở rộng quy mô sản xuất TV microLED vào năm sau. Đây có vẻ là tín hiệu tích cực cho thị trường microLED khi có ông lớn như Samsung đẩy nhanh tốc độ thương mại hóa. Trong khi đó, các đối thủ như Hisense và TCL cũng đã giới thiệu các nguyên mẫu microLED của họ đầu năm nay. Việc một hãng ở 'chiếu dưới' lâu nay như Konka bỗng bán ra TV microLED trước cả các đồng hương cho thấy, cuộc đua sẽ ngày càng khốc liệt.

Giá bán rất đắt, 29 tỷ đồng cho tùy chọn 8K cao nhất (ảnh: Konka)

Nếu ít tiền, bạn có thể mua cỡ 4K chỉ khoảng 5,5 tỷ đồng (ảnh: Sohu)

Konka có thể xem là hãng thứ ba sau Sony và Samsung bán ra TV microLED (ảnh: Konka)

Ambitious Man

Chủ đề khác