VnReview
Hà Nội

Tay cầm DualSense của PS5 chính thức lộ diện

Chiếc tay cầm dành cho hệ máy PlayStation 5 vừa được Sony tiết lộ với tên gọi mới, thiết kế nâng cấp từ DualShock 4.

Sony khẳng định PS5 tương thích "phần lớn" game của PS4

Sony công bố phần cứng đầy đủ của PS5

Mang tên DualSense, tay cầm mới có 2 tông màu chủ đạo là đen và trắng. Thiết kế của tay cầm được thay đổi một chút, trông nhỏ nhắn nhưng cầm lên thì rất chắc tay, dễ chịu.

Theo Engadget, dải đèn light bar được Sony chuyển sang 2 bên trackpad giúp người dùng dễ quan sát hơn. Ngoài ra, DualSense được tích hợp micro nên bạn không cần cắm tai nghe để chat với bạn bè nữa. Nút Share trên tay cầm được thay bằng nút Create, với tính năng chi tiết sẽ được Sony công bố sau. DualSense vẫn sử dụng pin sạc nhưng cổng sạc là USB-C.

Điểm nâng cấp tiếp theo là 2 nút L2 và R2, đóng vai trò là "nút cò" trong các game bắn súng sẽ tích hợp phản hồi xúc giác, có thể thay đổi cảm giác nhấn phụ thuộc vào vũ khí đang cầm trong game, ví dụ như mô phỏng cảm giác kéo cung.

DualSense cũng trang bị phản hồi xúc giác (haptic feedback), mà theo Sony sẽ mang đến "trải nghiệm đắm chìm cho game thủ" khi kết hợp với công nghệ âm thanh 3D của PS5.

Nếu không có gì thay đổi, PS5 sẽ chính thức lên kệ vào mùa mua sắm cuối năm. Trong thời gian tới, Sony sẽ tiếp tục tiết lộ những thông tin quan trọng về thiết kế và giá bán của sản phẩm.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác