VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 20 Ultra, Galaxy Z Fold 2 là 2 điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng màn hình LTPO, tự chuyển về 1Hz để tiết kiệm pin

Samsung tiếp tục có nhiều bước tiến lớn trong việc cải thiện cả chất lượng hiển thị cũng như khía cạnh công nghệ nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho những khách hàng thân thiết của mình.

Galaxy Note 20 Ultra, Galaxy Z Fold 2 là 2 chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng LTPO

Đã có một số tin đồn cho biết rằng Samsung sẽ sử dụng màn hình LTPO trên Galaxy Note 20 Ultra nhằm giúp thiết bị này tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn. May mắn là tin đồn này đã thành sự thật và công nghệ LTPO cũng xuất hiện trên Galaxy Z Fold 2 với nhiều ích lợi khác hơn là chỉ tiết kiệm pin.

Màn hình LTPO trên Galaxy Note 20 Ultra, Galaxy Z Fold 2 có thể tự chuyển sang 1Hz khi hiển thị ảnh tĩnh

Leaker Ice Universe xác nhận công nghệ màn hình LTPO sẽ xuất hiện trên cả Galaxy Note 20 Ultra lẫn Galaxy Z Fold 2, đồng thời cho biết rằng tần số quét sẽ tự chuyển đổi giữa nhiều giá trị, phụ thuộc vào loại nội dung nào đang được hiển thị trên màn hình. Anh bổ sung thêm rằng, nếu người dùng đang xem một hình ảnh bình thường, tần số quét sẽ giảm xuống mức thấp nhất là 1Hz và tự tăng lên 11Hz khi cần thiết. Khi xem nội dung động, chẳng hạn như video hay stream, tần số quét này sẽ tự động chuyển đổi giữa 30Hz và 60Hz. Với một số nội dung có thể phát lại nhất quán ở mức 60fps, công nghệ LTPO này sẽ thực sự hữu ích.

Bên cạnh đó, khi bạn chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra hoặc Galaxy Z Fold 2, tần số quét sẽ tự động chuyển đổi giữa 48Hz và 120Hz. Một số tựa game phổ biến cho Android có thể chơi ở 120fps, thế nên điều này chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm chơi game thú vị trên cả 2 thiết bị.

Galaxy Note 20 Ultra, Galaxy Z Fold 2 là 2 chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng LTPO

Về thông số cấu hình, cả Galaxy Note 20 Ultra lẫn Galaxy Z Fold 2 đều đủ mạnh mẽ để có thể chơi game ở mức 120fps một cách thoải mái. Note 20 Ultra có 2 biến thể là Snapdragon 865 Plus và Exynos 990 với 8GB RAM hoặc 12GB RAM LPDDR5, trong khi Galaxy Z Fold 2 lại chỉ có một bản Snapdragon 865 Plus duy nhất.

Đối thủ lớn nhất của Samsung trong lĩnh vực smartphone, Apple, cũng được cho là sẽ chuyển sang công nghệ LTPO cho những chiếc iPhone trong tương lai. Dẫu vậy, theo những thông tin trước đó, sớm nhất là đến cuối năm 2021, các mẫu iPhone này mới xuất hiện.

Minh Hùng theo Wccftech

Chủ đề khác