VnReview
Hà Nội

PS5 & Xbox Series X chưa bán ra, Logitech đã tung ra tai nghe Astro A20 Gen 2, hỗ trợ hai hệ console mới

Dẫu cả PS5 lẫn Xbox Series X chưa chính thức lên kệ, thế nhưng, Logitech đã trình làng Astro A20 Gen 2 – bộ tai nghe đầu tiên hỗ trợ cho 2 hệ máy console mới này. Dẫu vậy, để sử dụng với cả 2, bạn phải mua thêm một adapter không dây nữa với giá 20 USD (khoảng 500.000 đồng).

Dù PS5 & Xbox Series X chưa bán ra, Logitech đã tung ra Astro A20 Gen 2, hỗ trợ cho 2 hệ console mới

Astro A20 Gen 2 là phiên bản nâng cấp cho mẫu Astro A20 được ra mắt hồi đầu năm 2017. Nó sẽ được lên kệ vào tháng 10 với giá 119 USD (khoảng 2,8 triệu đồng), rẻ hơn đáng kể so với con số 149 USD (khoảng 3,5 triệu đồng) từ thế hệ trước. Dù giảm giá, Astro, một thương hiệu con của Logitech, cho biết, họ đã tăng phạm vi hoạt động không dây từ 9m của thế hệ đầu lên 15m cho phiên bản này mới này và có thể sạc qua cổng USB-C tiện dụng.

Chiếc tai nghe Astro A20 Gen 2 sẽ có 2 tùy chọn phối màu khác nhau: bộ ba xanh lam, trắng, đen mang lại cảm giác giống PlayStation hoặc xanh lục, trắng, đen để "ăn nhập" với Xbox. Mỗi phiên bản đều đi kèm adapter không dây USB Type-A để có thể kết nối dễ dàng với PC, cũng như hệ console có mã màu tương ứng. Chúng cũng có thể hoạt động với hệ console khác nhưng chỉ khi bạn mua thêm bộ USB Type-A tương ứng với giá 20 USD trên trang web của Astro. Chẳng hạn, mặc định, bộ adapter đi kèm phiên bản xanh lam sẽ chỉ hoạt động với PS5, thế nên, nếu bạn muốn sử dụng nó với Xbox Series X, bạn phải mua thêm một adapter khác tương thích với Xbox Series X từ Astro.

Dù PS5 & Xbox Series X chưa bán ra, Logitech đã tung ra Astro A20 Gen 2, hỗ trợ cho 2 hệ console mới

Astro cho biết, lý do họ không thể nhồi nhét khả năng tương thích cho cả 2 chiếc console này vào một bộ adapter là bởi nó nằm trong firmware và cũng vì 2 hệ thống này xử lý âm thanh trò chơi cũng như trò chuyện theo những cách khác nhau. Nếu có cả 2 adapter, bạn sẽ cần phải sử dụng đúng loại adapter cho chiếc console mà bạn đang sở hữu (mỗi adapter đều sẽ được in rõ ràng khả năng tương thích với console nào), sau đó, nhấn nút đồng bộ trên adapter để kết nối với Astro A20 Gen 2.

Ngoài việc trình làng tai nghe Astro A20 Gen 2 mới, Astro cũng chia sẻ thêm về kế hoạch hỗ trợ các tai nghe cũ của mình khi thế hệ console tiếp theo sắp ra mắt. Cụ thể, nếu chiếc tai nghe Astro của bạn kết nối với nguồn âm thanh qua jack cắm 3.5mm, bạn vẫn có thể sử dụng nó với cả tay cầm của Xbox Series X lẫn PS5 thông qua jack âm thanh.

Dù PS5 & Xbox Series X chưa bán ra, Logitech đã tung ra Astro A20 Gen 2, hỗ trợ cho 2 hệ console mới

Nếu bạn đang sở hữu tai nghe Astro không dây được sản xuất cho Xbox One thì việc nâng cấp tai nghe cũng khá dễ dàng thông qua phần mềm Command Center PC của Astro khi Xbox Series X chính thức ra mắt. Nếu chiếc tai nghe của bạn thường kết nối với console qua cổng âm thanh quang, bạn sẽ có thể kết nối base station với cổng USB của Xbox Series X để có các tính năng tương tự, không cần thông qua cổng quang (dù rằng chiếc console này vẫn có cổng đó). Astro cho biết rằng, họ sẽ không hỗ trợ cho những chiếc tai nghe không dây từ thời Xbox 360.

Đối với việc sử dụng những chiếc tai nghe Astro tương thích với PS4 cho PS5, mọi thứ lại phức tạp hơn một chút. Chiếc console thế hệ kế tiếp của Sony không có cổng âm thanh quang, gây ra một chút rắc rối cho những người đang sử dụng các chiếc tai nghe này. Tuy nhiên, rắc rối này là chấp nhận được, ít nhất là bạn sẽ không phải mua một chiếc tai nghe mới. Thay vào đó, để bù đắp cho việc thiếu cổng quang của Sony, Astro dự định tung ra một bộ chia âm thanh HDMI sang cổng quang, cho phép tai nghe giao tiếp với PS5 mà không cần đến việc cập nhật firmware. Bộ chuyển này hỗ trợ HDMI 2.1, HDCP và 4K passthrough. Astro tuyên bố, nó sẽ không gây ra bất cứ độ trễ đầu vào nào, và bởi vì đây là sản phẩm tương thích với Dolby, thế nên, nó cũng sẽ không khiến âm thanh trở nên tệ hơn.

Bộ chia này sẽ được phát hành vào tháng 10 với giá 40 USD (930.000 đồng) – khá cao nhưng cũng không quá tệ đối với một bộ chia đảm bảo chất lượng lossless khi hoạt động với thế hệ console tiếp theo. Nhưng điều tuyệt vời hơn, nếu đang sở hữu tai nghe Astro, bạn có thể nhập số serial của sản phẩm trên trang web của hãng để có thể mua bộ chia với giá chỉ 25 USD (580.000 đồng).

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác