VnReview
Hà Nội

Samsung vừa trình làng đế sạc không dây đa thiết bị mà Apple đã thất bại chưa thể tạo ra dù có ý tưởng trước

Apple đã từng trình làng một thiết bị khiến rất nhiều người thích thú, đó là AirPower – đế sạc không dây cho phép người dùng sạc toàn bộ thiết bị trong hệ sinh thái của Apple cùng một lúc. AirPower hỗ trợ iPhone, AirPods và Apple Watch, thế nên, nó rõ ràng là một sản phẩm hoàn hảo cho những "fan" cuồng nhiệt của Apple.

Samsung ra mắt đế sạc không dây đa thiết bị

AirPower - sự thất bại cay đắng của Apple

Apple chắc chắn không phải là người đầu tiên triển khai sạc không dây bởi công ty chỉ mới trang bị những tính năng này cho các thiết bị của mình gần đây. Nhưng sạc không dây đã dần phát triển tại Apple và giờ đây, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino cuối cùng cũng đã nhận ra được tầm quan trọng của tính năng này đối với người dùng.

Chính điều đó khiến AirPower trở thành một thiết bị khá tuyệt vời, chỉ có điều là Apple đã từ bỏ nó trong quá trình phát triển cũng như hủy hoàn toàn dự án này. Lý do được cho là có liên quan đến một vấn đề kỹ thuật mà Apple đã gặp phải khi phát triển AirPower, có thể là quá nhiệt, và cũng bởi vì, công ty không muốn cung cấp trải nghiệm tệ hại đến người dùng, thế nên, họ đã lựa chọn cách từ bỏ ý tưởng này.

Gần đây, có thông tin cho rằng, Apple không từ bỏ kế hoạch tung ra một đế sạc không dây cho các thiết bị của mình, chỉ là "nhà Táo" đặt ra những mục tiêu ít tham vọng hơn.

Dẫu vậy, Samsung đã đi trước Apple một bước khi tung ra đế sạc không dây nhiều thiết bị của riêng mình. Đúng với cái tên Wireless Charger Trio, thiết bị này có thể sạc smartphone, tai nghe true wireless và smartphone của bạn (dĩ nhiên, tất cả đều phải là sản phẩm của Samsung) cùng một lúc. Nói cách khác, đó chính là một phiên bản Apple AirPower cho hệ sinh thái của Samsung, với một điểm khác biệt lớn: mọi thứ hoạt động theo đúng như dự tính và Samsung cũng đã sẵn sàng đưa nó ra thị trường, không sớm thì muộn.

Samsung ra mắt đế sạc không dây đa thiết bị

Phiên bản Apple AirPower của Samsung, có tên Samsung Wireless Charger Trio

"Với việc công nghệ đang hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết, Samsung cũng nhận ra nhu cầu về một đế sạc không dây, có thể cung cấp năng lượng cho nhiều thiết bị của bạn cùng một lúc. Wireless Charger Trio là một giải pháp sạc không dây hoàn toàn mới, được thiết kế để sạc các thiết bị tương thích cùng một lúc, mang lại sự tiện lợi và dễ dàng cho người dùng mỗi ngày", Samsung công bố sản phẩm trong ngày hôm nay.

Samsung không chia sẻ bất cứ thông tin nào về thời điểm bán ra của đế sạc không dây này của mình, nhưng công ty xác nhận, nó sẽ được lên kệ trong vài tháng tới. Theo dự đoán, nhiều khả năng, thời điểm đó sẽ rơi vào khoảng cuối thu, ngay trước dịp lễ cuối năm.

Samsung tiết lộ, một thiết bị như vậy sẽ có giá bán khá phải chăng, bởi những khách hàng muốn mua nó đã chi hàng chục triệu đồng cho đồng hồ Galaxy Watch, tai nghe Galaxy Buds cũng như điện thoại Galaxy. Thông tin cho biết, có khả năng, nó sẽ có giá 99 Euro khi lên kệ ở Châu Âu, và con số này đối với thị trường Mỹ có thể là 99 USD.

Minh Hùng theo Softpedia

Chủ đề khác