VnReview
Hà Nội

Dây đeo Apple Watch mới có đến 12 kích cỡ, và bạn sẽ cần phải đo cổ tay của mình để chọn cho phù hợp

Đêm qua, Apple đã tung ra thêm nhiều dây đeo mới cho Apple Watch, có tên là Solo Loop và Braided Solo Loop. Chúng không có khóa hay móc cài và có ngoại hình khá đẹp mắt. Dẫu vậy, do không thể điều chình độ dài của dây đeo, bạn sẽ phải đo cổ tay của mình bằng một cách nào đó khi mua nhằm đảm bảo chọn mua đúng kích cỡ. Và vấn đề đó dần trở nên phức tạp hơn khi có tổng cộng 12 kích thước Loop để lựa chọn.

Dây đeo Apple Watch mới có đến 12 kích cỡ, và bạn sẽ cần phải đo cổ tay của mình để chọn cho phù hợp

Tuy nhiên, Apple đã có một số giải pháp để giúp bạn chọn một dây đeo với kích thước phù hợp. Apple có đăng tải một bản giới thiệu đo lường (có thể in ra) để bạn có thể sử dụng nhằm tìm ra dây đeo Loop phù hợp với cổ tay của mình. Ngoài ra, nếu có thể đo cổ tay của mình theo một số cách khác (chẳng hạn như thước dây), bạn có thể sử dụng những số đo đó trên của hàng trực tuyến của Apple để chọn dây đeo Loop phù hợp. Bạn cũng có thể thử các kích thước Loop phù hợp tại các cửa hàng bán lẻ của Apple, nhưng nhiều cửa hàng trong số đó vẫn đang đóng cửa do đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, có một điều phức tạp nữa. Ba kích thước Loop lớn nhất không tương thích với Apple Watch 40mm, trong khi 3 kích thước nhỏ nhất lại không thể gắn lên Apple Watch 44mm. Điều đó có nghĩa là, nếu bạn đang sử dụng Apple Watch 40mm nhưng cổ tay khá lớn, những dây đeo Loop mới này sẽ không khớp. Cách duy nhất là bạn phải chọn mua những dây đeo khác, từ Apple hoặc các bên thứ ba.

Bộ dây đeo Solo Loop sẽ có giá 49 USD với 7 tùy chọn màu khác nhau, trong khi Braided Solo Loop lại có giá 99 USD với 5 tùy chọn. Bạn cũng có thể lựa chọn mua kèm chúng khi mua Apple Watch SE, Series 4, Series 5 hoặc Series 6 mới.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác