VnReview
Hà Nội

Hai nguyên mẫu iPhone gập từ Apple đã vượt qua thử nghiệm độ bền của Foxconn

SamsungHuawei hiện là 2 cái tên nổi bật trong số ít những công ty đã thương mại hóa những thiết bị gập trên thị thường. Nhưng có vẻ như Apple cũng sẽ sớm gia nhập vào lĩnh vực này khi 2 nguyên mẫu thiết bị gập của họ cuối cùng cũng đã vượt qua thử nghiệm độ bền tại Foxconn.

Hai nguyên mẫu iPhone gập từ Apple đã vượt qua thử nghiệm độ bền của Foxconn

Theo thông tin từ UDN, Foxconn đã đưa 2 thiết bị gập khác nhau của Apple vào thử nghiệm độ bền của mình và chúng đã hoàn thành xuất sắc. Cả 2 biến thể này đều rất độc đáo và có cơ chế gập tương tự Galaxy Z Fold 2 và Galaxy Z Flip. Nói cách khác, một phiên bản sẽ gập theo chiều ngang, trong khi biến thể còn lại sẽ gập theo chiều dọc. Nguồn tin xác nhận, cả hai chiếc iPhone gập chưa thể hoạt động đầy đủ ở thời điểm hiện tại, và chỉ có phần vỏ cùng những linh kiện màn hình đã được kiểm tra.

Đây chắc chắn là 2 khía cạnh quan trọng. Đó chính là thách thức lớn nhất đối với Samsung khi ra mắt thiết bị gập đầu tiên của mình, Galaxy Fold. Thế nên, chúng ta có thể lạc quan khi biết rằng những thiết kế của Apple đã được kiểm tra chất lượng cũng như độ bền cho 2 bộ phận này. Hơn nữa, UDN cũng tuyên bố rằng, Táo khuyết hiện đã bắt đầu đánh giá 2 thiết bị nhằm bỏ đi 1 thiết kế, tập trung duy trì với thiết kế còn lại.

Hiện chúng ta không có bất kỳ thông tin nào gợi ý về thời điểm Apple thực sự ra mắt thiết bị gập, nhưng chúng ta có thể mong đợi chúng sẽ xuất hiện vào năm 2022. Một số nguồn tin cũng tiết lộ, Apple sẽ sử dụng một phần mềm lai giữa iOS và iPadOS nhằm mang lại khả năng của tablet cũng như smartphone cho 1 thiết bị gập.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác