VnReview
Hà Nội

Huawei trình làng Mate X2, sử dụng thiết kế gập 2 màn hình của Samsung, không có ứng dụng Google

Huawei vừa chính thức trình làng Mate X2 tại Trung Quốc. Đây là phiên bản kế nhiệm cho chiếc điện thoại gập Mate X mà Huawei đã trình làng hồi năm 2019.

Huawei trình làng Mate X2 tại Trung Quốc, sử dụng thiết kế gập 2 màn hình của Samsung

Chiếc điện thoại này được thiết kế lại gần như hoàn toàn so với thiết bị ban đầu, với màn hình lớn hơn, mở ra từ bên trong thiết bị thay vì gập ra ngoài. Để sử dụng chiếc điện thoại này khi gập lại, Huawei Mate X2 có một màn hình thứ 2 nằm ở mặt ngoài, tương tự cách mà Samsung áp dụng với dòng sản phẩm Galaxy Z Fold của mình.

Huawei trình làng Mate X2 tại Trung Quốc, sử dụng thiết kế gập 2 màn hình của Samsung

Do có xuất xứ từ Huawei, Mate X2 sẽ không có các ứng dụng cũng như dịch vụ của Google. Điều đó làm giảm sức hút của nó đối với những thị trường bên ngoài Trung Quốc. Theo trang sản phẩm của Huawei, chiếc điện thoại này sẽ chạy EMUI 11.0 dựa trên nền Android 10. Tuy nhiên, trong suốt buổi live stream, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc này tiết lộ, Mate X2 sẽ là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên được cập nhật hệ điều hành của riêng mình, có tên là HarmonyOS, và điều đó sẽ diễn ra vào tháng 4.

Màn hình bên trong của Mate X2 có kích thước 8 inch, độ phân giải 2.480 x 2.200 pixel, trong khi màn hình ngoài lại là 6,45 inch, độ phân giải 2.700 x 1.160 pixel. Cả 2 đều là tấm nền OLED, có tần số quét tối đa đạt mức 90Hz. Như vậy, cả 2 đều lớn hơn một chút so với con số 7,6 inch và 6,2 inch trên Samsung Galaxy Z Fold 2. Về cấu hình bên trong, chiếc smartphone gập mới này được trang bị con chip flagship "nhà trồng" Kirin 9000, vốn xuất hiện lần đầu trong chiếc điện thoại Mate 40 Pro ra mắt hồi năm ngoái. Kết hợp với đó là 8GB RAM cùng viên pin dung lượng 4.400mAh, hỗ trợ sạc nhanh với công suất tối đa 55W.

Huawei Mate X2 có đến 4 camera nằm ở mặt sau, bao gồm camera chính góc rộng 50MP, 1 camera siêu rộng 16MP, 1 camera tele 12MP với khả năng zoom quang 3x cùng 1 camera "SuperZoom" 8MP với mức zoom quang 10x. Camera selfie nằm ở mặt ngoài có độ phân giải 16MP và dường như bên trong màn hình gập sẽ không có camera selfie như Samsung Galaxy Z Fold 2.

Huawei trình làng Mate X2 tại Trung Quốc, sử dụng thiết kế gập 2 màn hình của Samsung

Huawei trình làng Mate X2 tại Trung Quốc, sử dụng thiết kế gập 2 màn hình của Samsung

Về mặt kỹ thuật, Mate X2 là chiếc điện thoại thứ 3 trong dòng smartphone gập của Huawei. Năm ngoái, công ty đã tung ra Mate XS, một phiên bản nâng cấp của Mate X ban đầu, với màn hình bền hơn cùng bộ xử lý Kirin 990 mạnh mẽ hơn.

Huawei cho biết Mate X2 sẽ được lên kệ tại Trung Quốc vào ngày 25/02 sắp tới với giá niêm yết 17.999 NDT (tương đương 64,1 triệu đồng) cho phiên bản 256GB bộ nhớ trong hoặc 18.999 NDT đối với phiên bản 512GB (khoảng 67,7 triệu đồng). Người dùng có thể tùy chọn màu xanh lục, hồng, đen và trắng. Dẫu vậy, vẫn chưa rõ liệu chiếc điện thoại này có cập bến các thị trường khác ngoài Trung Quốc hay không.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác