VnReview
Hà Nội

Lộ diện thông tin iMac sử dụng SoC Apple Silicon, hai kích thước màn hình mới

Theo một leaker, việc sản xuất iMac Apple Silicon dường như đang diễn ra khá tốt đẹp. Nguồn tin tiết lộ, sẽ có 2 mẫu iMac mới với 2 kích thước màn hình khác nhau, dự kiến xuất hiện trong 1 – 2 tháng tới. Tuy vậy, phần thú vị nhất trong lần nâng cấp này đó chính là SoC 12 nhân được xây dựng dựa trên Apple M1.

Lộ diện thông tin iMac sử dụng SoC Apple Silicon, hai kích thước màn hình mới

Theo LeaksApplePro, hai cỗ máy iMac Apple Silicon sẽ có mã hiệu là J456 đối với phiên bản 23 inch và J457 đối với phiên bản 31,5 inch.

Đây là lần lần đầu Apple tăng kích thước màn hình iMac của mình. Trước đây, công ty chỉ cung cấp cho khách hàng những phiên bản iMac 21,5 inch và 27 inch, nhưng với việc giảm kích thước viền, Apple có thể tăng không giàn màn hình lên lớn hơn trong cùng một diện tích. Nguồn tin cũng tuyên bố rằng, hệ thống làm mát đã được thiết kế lại, nhưng không đề cập đến việc liệu kích thước của những mẫu iMac Apple Silicon mới sẽ dày hơn hay mỏng hơn.

Các nguồn tin trước đây cho biết rằng iMac Apple Silicon sẽ sử dụng chipset M2 hoặc SoC A14T, được sản xuất dựa trên công nghệ 5nm của TSMC. Tuy nhiên, nguồn tin mới đây xác nhận, SoC mới sẽ được xây dựng dựa trên con chip Apple M1 với tổng cộng 12 nhân, trong đó, 8 nhân hiệu năng cao có xung nhịp 3,2GHz. Gã khổng lồ công nghệ Cupertiano đã đảm bảo được nguồn cung chip 4nm ban đầu từ đối tác Đài Loan của mình, nhưng tiến trình này dường như sẽ dành cho SoC sắp tới. Ngoài ra, chipset mới còn có thể sở hữu 16 nhân GPU, gấp đôi con số có trong Apple M1.

Lộ diện thông tin iMac sử dụng SoC Apple Silicon, hai kích thước màn hình mới

Các thông số kỹ thuật này hoàn toàn giống hệt với những thông tin rò rỉ về Apple M1X trước đây, nhưng vẫn chưa thể khẳng định có phải cùng một chipset hay không. Bên cạnh đó, Magic Keyboard và Magic Mouse cũng có thể được thiết kế lại. Cụ thể, con chuột Magic Mouse có thể được cải tiến về mặt công thái học, cũng như vị trí cổng sạc, tránh tình trạng gây bất tiện cho người dùng ở hiện tại. Một chiếc Magic Trackpad mới dường như cũng đang trong quá trình phát triển nhưng hiện vẫn chưa rõ thông tin về phụ kiện này.

Cuói cùng, LeaksApplePro tuyên bố, các mẫu iMac Apple Silicon sắp tới sẽ có các tùy chọn màu Silver (Bạc), Space Gray (Xám không gian), Green (Xanh lục), Sky Blue (Xanh da trời), và Rose Gold (Vàng hồng).

Minh Hùng theo Wccftech

Chủ đề khác