VnReview
Hà Nội

Bản iOS 14.6 beta 1 gợi ý Apple Music sẽ hỗ trợ HiFi cùng âm thanh Dolby

Cách đây không lâu, một nguồn tin đã tiết lộ rằng Apple đang phát triển gói HiFi cho Apple Music. Dẫu nguồn tin không đưa ra nhiều bằng chứng, nhưng theo 9to5Mac tìm thấy trong đoạn mã iOS 14.6, Apple Music sẽ sớm hỗ trợ các bài hát HiFi.

Bản iOS 14.6 beta 1 gợi ý Apple Music sẽ hỗ trợ HiFi cùng âm thanh Dolby

Thông tin ban đầu gợi ý, Apple dự kiến sẽ thông báo hỗ trợ HiFi cho Apple Music trong những tuần tới. Công ty xác nhận thêm, tùy chọn HiFi này cũng có giá 9,99 USD/tháng (khoảng 230.000 đồng/tháng) tương tự như gói thông thường. Điều đó cho thấy rằng Apple sẽ không tính thêm mức phí nào cho gói HiFi của mình.

9to5Mac xác nhận, gói HiFi thực sự sẽ cập bến Apple Music. Trong bản dựng iOS 14.6 beta đầu tiên, được phát hành vào tuần trước cho nhà phát triển, trang tin này đã tìm thấy những đoạn mã mới được thêm vào ứng dụng Music, đề cập đến các cái tên "Dolby Atmos", "Dolby Audio" và "Lossless". Dù đã hỗ trợ codec âm thanh HiFi của riêng Apple, ALAC, thế nhưng, ứng dụng Music chưa bao giờ hỗ trợ Dolby Atmos hay Dolby Audio.

Tuy nhiên, điều thú vị hơn là những cụm từ tham chiếu này chỉ xuất hiện trong iOS 14.6 beta 1. 9to5Mac đã thử "lục lọi" các file bên trong iOS 14.5 và iOS 14.6 beta và xác nhận rằng không có những đoạn mã này. Điều này cho thấy, việc đề cập đến Dolby Atmos và Dolby Audio có thể liên quan đến một thứ gì đó mới mẻ mà Apple đang cố giấu chúng ta.

Về cơ bản, những bài nhạc HiFi sẽ ít bị nén hơn, giúp giữ lại nhiều chi tiết của bài hát hơn, đảm bảo chất lượng tốt hơn. Chẳng hạn, TIDAL từ lâu đã nối tiếng với việc cung cấp gói HiFi, trong khi Spotify mới đây cũng đã xác nhận đang phát triển một phiên bản có những bài hát HiFi. Dẫu vậy, ở hiện tại, Apple Music chỉ cung cấp những bài hát của mình bằng codec AAC với mức bitrate 256kbps.

Theo nguồn tin, iOS 14.6 cũng kích hoạt các gói thuê bảo trả phí trong ứng dụng Podcasts, vốn được Apple công bố tại sự kiện đặc biệt diễn ra hồi tháng 4. Nhà Táo cho biết, tính năng Podcasts mới này sẽ có sẵn cho người dùng trong tháng 5. Do đó, nhiều khả năng, phiên bản iOS 14.6 sẽ được trình làng vào khoảng cuối tháng này.

Lê Hữu theo 9to5Mac

Chủ đề khác