VnReview
Hà Nội

HOT: iPhone 13 lộ diện hoàn toàn thiết kế tương tự iPhone 12

Apple đang thúc đẩy mọi thứ để có thể đảm bảo iPhone 13 sẽ được ra mắt đúng lịch trình. Và mới đây, trong một video mới từ YouTuber Lewis Hilsenteger (Unbox Therapy), mẫu iPhone 13 Pro Max thật đã lộ diện.

Thứ thu hút chúng ta ngay đầu tiên đó chính là kích thước của cụm camera sau mới. Cụ thể, cụm camera của iPhone 13 Pro Max có chiều dài 16,99mm, lớn hơn 20% so với 14,10mm trên iPhone 12 Pro Max. Cụm camera có kích thước lớn nhất trong lịch sử iPhone.

HOT: iPhone 13 lộ diện hoàn toàn thiết kế

Thực tế, mô-đun camera lớn hơn cũng đồng nghĩa rằng sẽ được trang bị cảm biến và ống kính lớn hơn, tăng lượng sáng thu vào, giúp cải thiện chất lượng hình ảnh, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu. Nhiều nguồn tin trước đây cũng xác nhận rằng thế hệ iPhone 13 sẽ được cải thiện camera.;

Hiện vẫn chưa rõ thông số kỹ thuật của từng camera trên iPhone 13, nhưng dự kiến, camera camera siêu rộng sẽ được cải thiện lớn về chất lượng. Theo đó, camera siêu rộng này sẽ được trang bị ống kính 6 thấu kính, khẩu độ f/1.8, có tự động lấy nét. Do camera siêu rộng luôn là camera kém nhất trong nhiều thế hế iPhone, đây rõ ràng là một nâng cấp rất đáng chờ đợi.

HOT: iPhone 13 lộ diện hoàn toàn thiết kế

Một thay đổi lớn khác trên iPhone 13 Pro Max đó chính là phần khuyết đỉnh (notch) nhỏ hơn, với kích thước chỉ 26,31mm. Kích thước giảm 30% so với con số 34,62mm trên thế hệ iPhone 12 Pro Max hiện tại. Dẫu đây không phải là thiết kế không tai thỏ mà mọi người đều muốn, nhưng đối với một thiết bị sở hữu công nghệ Face ID tiên tiến đòi hỏi nhiều thành phần bên trong, mức giảm này hoàn toàn ấn tượng.

HOT: iPhone 13 lộ diện hoàn toàn thiết kế

Để đạt được điều này, có vẻ như Apple đã chuyển cụm loa thoại vào viền trên iPhone 13 Pro Max và đặt cụm mô-đun Face ID ngay bên dưới nó. Cách bố trí này không tiết kiệm được chiều rộng nhưng sẽ rút ngắn chiều dài cần thiết cho loa thoại trong phần khuyết. Không gian hai bên có thể hiển thị nhiều biểu tượng hơn.

Thú vị là kích thước tổng thể của chiếc iPhone siêu to sắp ra mắt này lại không thay đổi so với thế hệ hiện tại. iPhone 13 Pro Max có kích thước 160,85 x 78,08 x 7,52 mm (10,36mm khi tính thêm camera sau), gần như tương đương với mức 160,80 x 78,10 x 7,47 mm (10,28mm khi tính thêm camera sau) của iPhone 12 Pro Max.

HOT: iPhone 13 lộ diện hoàn toàn thiết kế

Bố cục các nút bấm trên iPhone 13 Pro Max vẫn giống thế hệ hiện tại. Cổng Lightning cũng được giữ lại, dù rằng các tin đồn trước đây tuyên bố Apple sẽ tung ra một mẫu không có cổng trong năm nay. Có lẽ Apple chưa đủ liều lĩnh để làm chuyện đó.

Đáng tiếc rằng nguyên mẫu mà Hilsenteger cầm trên tay lại không thể xác nhận các tính năng khác, chẳng hạn như màn hình 120Hz ProMotion trên những mẫu Pro, cảm biến vân tay Touch ID, hay nhiều thay đổi khác bên trong, bao gồm modem 5G thế hệ tiếu theo, cải thiện tốc độ Wi-Fi, MagSafe hay độ hiệu quả khi tiêu thụ điện năng.

Nguồn tin bổ sung thêm, tiến độ phát triển iPhone 13 dường như vẫn đang đi đúng quỹ đạo, thế nên, dự kiến nó vẫn sẽ cập bến theo đúng lịch trình, tức rơi vào khoảng tháng 9 truyền thống.

Lê Hữu (theo Forbes)

Chủ đề khác