VnReview
Hà Nội

Motorola giải thích về hiệu năng của Moto X và lý do không dùng Android 4.3

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, CEO Dennis Woodside của Motorola đã giải thích tại sao chiếc Moto X không chạy trên phiên bản hệ điều hành Android 4.3 mới nhất và tại sao hiệu năng của máy thực tế đã đạt mức như mong muốn.

Motorola Moto X

Hệ điều hành Android 4.3

Theo Woodside, Moto X chỉ được cài sẵn Android 4.2.2 bởi Motorola không thể tiếp cận được với Android 4.3 trước thời điểm ra mắt. Trao đổi với trang công nghệ AllThingsD, Woodside cho biết Motorola chỉ được "sờ" vào Android 4.3 sau khi phiên bản mới này đã được ra mắt cùng với Nexus 7 2013.

Điều này khá ngạc nhiên, không chỉ bởi Google hiện đang sở hữu Motorola, mà Android 4.3 đã lộ diện một vài lần trước thời điểm ra mắt. Hơn nữa theo lệ thuờng, các nhà sản xuất lớn thường được tiếp cận với phiên bản Android mới để chuẩn bị cho các thiết bị trong tương lai của mình.

Dù bị Google lạnh nhạt hơn so với các nhà sản xuất khác, Motorola cho biết Moto X sẽ sớm được nâng cấp lên phiên bản Android mới nhất. Lý do là bởi công ty không thay đổi giao diện của Moto X quá nhiều so với Android gốc nhằm đảm bảo thời gian chờ đợi cập nhật của khách hàng được rút ngắn.

CEO của Motorola cho biết nếu không kể Android 4.3, có tới 85% các thiết bị Android được ra mắt trong vòng 2 năm qua của Motorola đang sử dụng phiên bản Android mới nhất. Rõ ràng cập nhật phần mềm một cách nhanh chóng đang là mối ưu tiên của hãng hiện nay.

Hiệu năng Moto X

Khi nói về hiệu năng của smartphone, Woodside liên hệ chiếc Moto X với những chiếc xe không người lái của Google. Dường như Motorola muốn phát triển những chiếc điện thoại không phụ thuộc quá nhiều vào người dùng, cũng như dự án xe tự lái của Google.

Ông cho rằng hệ thống X8 của Moto X phải được coi là một tổ hợp hoàn chỉnh chứ không chỉ xoay quanh vi xử lý lõi kép: "Sự kết hợp của vi xử lý, các chip đi kèm và phần mềm cho phép smartphone dòng Droid cũng như Moto X có thể liên tục lắng nghe người dùng mà không phải hy sinh thời lượng pin".

Chính sách của Motorola là tập trung vào phát triển tính năng chứ không chạy theo cuộc đua cấu hình. Woodside không đồng ý với quan điểm cho rằng Moto X chỉ là một chiếc điện thoại tầm trung với giá bán của dòng cao cấp.

Công ty đã đầu tư vào một số tính năng như công nghệ nhận diện giọng nói thường trực, Active Display và cả hiệu năng đồ họa: "Ở những khía cạnh chúng tôi cải thiện, chúng đều giúp Moto X trở thành thiết bị chúng tôi mong muốn".

Moto X sẽ chỉ là màn khởi đầu của Motorola. Woodside khẳng định các sản phẩm khác thuộc dòng Moto X sẽ tiếp tục được ra mắt trong tương lai, bao gồm một mẫu giá rẻ khác.

Khi chia sẻ về tương lai hợp tác với Intel, vị CEO tỏ ra khá kiệm lời. Ông chỉ cho biết Motorola "sẽ tiếp tục tìm cách làm việc với họ" mà không đưa ra chi tiết gì thêm. Trước khi trở về tay Google, Motorola đã kí hợp đồng hợp tác với Intel. Tuy nhiên từ đó đến nay, chỉ có duy nhất một smartphone Motorola sử dụng chip của Intel là chiếc RAZR i.

Bài liên quan: Trên tay Motorola Moto X

Việt Dũng

Chủ đề khác