VnReview
Hà Nội

iOS thu hẹp khoảng cách với Android

Trong quý II năm nay, có tới 173 triệu người Mỹ sở hữu một chiếc smartphone. Theo dữ liệu của ComScore, con số này tương ứng với 71,6% thị phần toàn bộ thị trường di động.

Với 51,9% thị phần, Android của Google vẫn là hệ điều hành di động dẫn đầu tại Mỹ. Tuy nhiên thị phần Android đã giảm 0,3% so với quý trước. Điều này xảy ra một phần là bởi sự trỗi dậy nhẹ của iOS, vốn tăng 0,7% để có mặt trên 42,1% tổng số smartphone tại Mỹ quý II. Khoảng cách giữa 2 hệ điều hành di động hàng đầu này đã giảm từ 10,8% xuống còn 9,8%. Windows Phone giành thêm được 0,1% thị phần, đạt mức 3,4%. BlackBerry và cả hệ điều hành "cổ" Symbian giữ vị trí thứ 4 và thứ 5 với thị phần lần lượt là 2,4% (giảm 0,3%) và 0,1% (giảm 0,1%).

Nhà sản xuất điện thoại đứng đầu nước Mỹ trong quý II là Apple khi 42,1% số smartphone được bán ra là iPhone, tăng 0,7% so với quý I. Mặc dù đã thị phần của Samsung đã tăng nhẹ 1,6% trong quý vừa qua, hãng điện thoại Hàn Quốc vẫn bị Quả táo bỏ khá xa do chỉ thu hút được 28,6% thị trường. Trong khi đó, LG, Motorola và HTC vẫn chỉ đóng góp một phần tương đối nhỏ vào thị trường smartphone, với kết quả lần lượt là 6,4%, 5,9% và 4,8%.

iPhone thị phần Samsung HTC Galaxy One

Ngoài ra, Facebook vẫn là ứng dụng di động được truy cập nhiều nhất khi được 73,6% người dùng Mỹ sử dụng. Hai ứng dụng của Google là YouTube và Play Store đều được 52,1% người dùng smartphone sử dụng.

Điều đáng nói là dù ngày ra mắt thế hệ smartphone mới đã cận kề nhưng thị phần của iPhone vẫn tiếp tục tăng lên. Trong khi đó, Samsung mới chỉ tung ra Galaxy S5 vào tháng Tư còn HTC giới thiệu chiếc One M8 vào tháng Ba.

Doanh số của Galaxy S5 đã khiến cho kết quả kinh doanh của hãng điện thoại Hàn Quốc không đạt mức mong đợi. Mặt khác, tháng 7 vừa qua HTC đã phải đón nhận mức doanh thu giảm 51% do doanh số yếu kém của One M8. Như vậy, cả 2 chiếc Android nổi bật nhất trên thị trường hiện nay đều không giữ được sức hút của mình, ngay cả khi iPhone mới chưa ra đời. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi Apple giới thiệu iPhone 6 vào tháng 9 tới?

iPhone thị phần Samsung HTC Galaxy One

Rõ ràng, niềm hy vọng lớn nhất hiện nay của Samsung sẽ là chiếc Galaxy Note 4 ở phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, Galaxy Note 4 lại ra mắt vào ngày 3/9, tức chỉ vẻn vẹn 144 giờ trước thời điểm vén màn của iPhone 6. Khung thời gian quá hạn hẹp này có thể làm giảm sức hút của chiếc phablet Samsung.

Trong những năm trước đây, Galaxy Note và iPhone không phải là đối thủ trực tiếp của nhau bởi Apple thường gắn bó với màn hình kích thước nhỏ, trong khi dòng Note cạnh tranh ở phân khúc phablet. Tuy vậy trong năm 2014 này, có thể Apple sẽ đánh trực tiếp vào thành trì của Samsung với một chiếc iPhone màn hình 5.5 inch.

Việt Dũng

Theo BGR

Chủ đề khác