VnReview
Hà Nội

Những đối thủ đáng gờm của iPhone 5

Thị trường đang có những smartphone tuyệt vời có thể cạnh tranh công bằng với iPhone 5 nhờ các thông số kỹ thuật tốt hơn, màn hình lớn hơn và nhiều lựa chọn tính năng hơn…

iPhone 5 là smartphone mới nhất của Apple đã mang đến một cơn sóng lớn cho thị trường với hàng triệu đơn đặt hàng chỉ trong 24 giờ và nhiều người xếp hàng vật vờ chờ ngày nó được bán ra. Nhưng nếu bạn là người không muốn chờ đợi khổ sở cho một chiếc smartphone mới hoặc bạn không ưa sản phẩm của Apple, có rất nhiều lựa chọn khác cho bạn. Trong thực tế các thiết bị cạnh tranh với "dế" cao cấp của Apple không chỉ có tốc độ cao hơn, màn hình lớn hơn mà còn có một mảng rộng các tuỳ chọn tính năng.

VnReview tổng hợp một danh sách các smaphone nổi bật có nhiều tính năng để cạnh tranh công bằng với iPhone 5 dưới đây theo bài viết của Cnet. Một số sản phẩm đã có mặt trên thị trường, một số còn chưa được bán ra nhưng tất cả đều là những thiết bị cao cấp.

Samsung Galaxy S III

Cấu hình cơ bản của Galaxy S III gồm màn hình Super AMOLED 4.8 inch độ phân giải HD (1.280 x 720 pixel), kết nối HSPA+, máy ảnh chính 8 megapixel, pin rời dung lượng 2.100 mAh và bộ vi xử lý bốn lõi Exynos.

Những đối thủ đáng gờm của iPhone 5

Smartphone này chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich (đã được cập nhật lên Android 4.1 Jelly Bean) và có hai phiên bản màu: xanh hoặc trắng.

Xem đánh giá nhanh Samsung Galaxy S III tại đây.

Giá ở thị trường Việt Nam: dao động trong khoảng 14 đến 16 triệu đồng.

HTC One X

HTC One X có màn hình rộng kích cỡ 4.7 inch, bộ vi xử lý tốc độ cao, thiết kế đẹp mắt và hỗ trợ kết nối 4G LTE. Thêm camera tuyệt vời, hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich và giao diện Sense 4 của HTC.

Những đối thủ đáng gờm của iPhone 5

Đánh giá chi tiết HTC One X.

One X được giới thiệu và bán chính thức tại Việt Nam từ giữa tháng Tư với giá 16,5 triệu đồng (kèm tai nghe Beats Solo trị giá 4 triệu đồng và gói cước ưu đãi của Viettel trị giá 3,7 triệu đồng) và 15,3 triệu không có tai nghe Beats Solo.

HTC Evo 4G LTE

HTC Evo 4G LTE sử dụng vi xử lý Snapdragon S4 MSM8960 có tốc độ 1.5 GHz. Đây là vi xử lý di động đầu tiên được phát triển dựa trên quy trình công nghệ 28 nm.

Những đối thủ đáng gờm của iPhone 5

HTC Evo 4G LTE được trang bị màn hình Super LCD 2 kích thước 4.7-inch cho độ phân giải 1280 x 720 pixel, chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich với giao diện người dùng HTC Sense 4.0. Máy cũng tích hợp tính năng Beats Audio để nâng cao chất lượng âm thanh, hỗ trợ tính năng kết nối gần NFC, khe cắm thẻ nhớ microSD và sử dụng pin dung lượng 2000 mAh. Camera phía sau 8 MP và một chân đế ốp vào lưng máy có thể kéo ra để dựng sản phẩm đứng trên bàn khi xem phim.

Xem thêm hình ảnh về HTC Evo 4G LTE tại đây.

Hiện tại chưa có thông tin gì về sản phẩm này tại thị trường Việt Nam, khách hàng Mỹ có thể mua nó với giá 199 USD (khoảng 4,2 triệu đồng) kèm hợp đồng hai năm với nhà mạng. Hoặc 550 USD (khoảng 11,5 triệu) không kèm hợp đồng.

HTC One S

HTC One S là smartphone đứng thứ hai trong bộ ba dòng One về thứ hạng, trên HTC One V nhưng sau HTC One X và là sản phẩm ra mắt thị trường muộn nhất trong bộ ba này. Điện thoại này vừa được HTC bán ra thị trường với giá 13 triệu đồng và 14,2 triệu đồng với nếu mua kèm tai nghe UrBeats, trong khi giá hàng xách tay hiện rẻ hơn tới 2 triệu đồng, chỉ khoảng 11 triệu đồng.

Những đối thủ đáng gờm của iPhone 5

Một thông tin bạn nên biết là điện thoại này có hai phiên bản khác nhau ở bộ vi xử lý. Phiên bản dành cho thị trường Việt Nam và các quốc gia châu Á khác sử dụng chip Snapdragon S3 MSM8260 có bộ vi xử lý lõi kép Scorpion 1.7 GHz. Đây là chip đời cũ hơn so với phiên bản được bán ở thị trường Mỹ và châu Âu sử dụng chip Snapdragon S4 MSM8260A với bộ vi xử lý lõi kép Krait tốc độ 1.5 GHz.

Ngoài chip xử lý, các chi tiết khác trên cả hai phiên bản đều tương tự: gồm màn hình Super AMOLED 4.3 inch độ phân giải qHD (540 x 960 pixel hoặc tương đương 256 ppi), camera 8 megapixel có tốc độ chụp nhanh, hệ điều hành Android 4.0 và HTC Sense 4.0 mới nhất, thiết kế nhôm nguyên khối rất mỏng (7,8 mm) và nhẹ (119,5 g).

Click để xem đánh giá chi tiết về HTC One S.

Motorola Droid Razr Maxx HD

Droid Razr Maxx lập kỷ lục mới về tuổi thọ pin, mang đến tuổi thọ pin dài nhất mà chúng ta từng thấy trên một chiếc smartphone. Hiện tại Motorola đã sẵn sàng tung ra kẻ kế vị xứng đáng đó là Droid Razx Maxx HD. Với bộ vi xử lý Snapdragon S4 1.5GHz, RAM 1GB, công nghệ NFC, dung lượng bộ nhớ 32GB kèm với khe cắm thẻ microSD hỗ trợ tối đa thêm 32GB.

Những đối thủ đáng gờm của iPhone 5

Droid Razx Maxx HD sử dụng màn hình Super AMOLED HD 4.7 inch độ phân giải 1280x720 px, bảo vệ bởi tấm kính chống xước Gorila Glass 2. Camera mặt sau 8MP có khả năng quay phim chuẩn HD 1080p và camera phía trước 1.3MP để đàm thoại video. Chạy hệ điều hành Android 4.0 và sẽ được cập nhật lên Android 4.l Jelly Bean vào cuối năm nay. Điểm đặc biệt là trình duyệt Chrome sẽ là công cụ duyệt Web mặc định trên smartphone này.

Hiện tại sản phẩm chưa được tung ra thị trường.

Các đối thủ smartphone chạy Windows Phone 8 sắp ra mắt

Những đối thủ đáng gờm của iPhone 5

Microsoft có lẽ là kẻ đến sau trong thị trường smartphone, nhưng không phải vì thế mà các đối thủ chủ quan về hãng này. Windows Phone 8 của Microsoft là phần mềm nền tảng di động được hãng này tạo ra và sẽ được phát hành trong dịp nghỉ lễ cuối năm cùng với một loạt thiết bị mới. Nokia có Lumia 920 với công nghệ PureView tiên tiến cho những bức ảnh tuyệt đẹp và Lumia 820 cho khách hàng tầm trung.

Những đối thủ đáng gờm của iPhone 5

HTC cũng có hai smartphone chạy WP8 sẽ được bán ra trong tháng 11. Windows Phone 8X cao cấp và 8S tầm trung của HTC đều được thiết kế từ vỏ polycarbonate nguyên khối với màu sắc sống động.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác