VnReview
Hà Nội

Hơn 250 triệu smartphone Samsung năm sau sẽ có camera đa ống kính

Không còn nghi ngờ gì nữa! Samsung sẽ tập trung vào thiết kế camera có nhiều ống kính trong năm tới.

Samsung vừa ra mắt chiếc Galaxy A đầu tiên của năm 2020, Galaxy A51. Máy sở hữu đến bốn ống kính mặt lưng, gồm ống kính chính cảm biến IMX586 48MP, ống góc siêu rộng 12MP, hai ống kính chụp marco và đo chiều sâu 5MP. Theo nguồn tin ngành công nghiệp, đó sẽ là xu hướng năm 2020 đối với các điện thoại tầm trung của Samsung.

Tờ The Elec của Hàn Quốc cho biết, nhằm tăng tính cạnh tranh trước các hãng Trung Quốc, Samsung quyết định hơn một nửa số máy sản xuất ra năm sau phải có camera đa ống kính. Dự kiến tỉ lệ sẽ đạt 85%, tương ứng 255 triệu trên tổng số 300 triệu máy hãng đặt mục tiêu đưa ra thị trường. Mức này tăng mạnh so với năm 2019, vốn chỉ đạt 180 triệu máy có camera đa ống kính.

Galaxy A51 vừa ra mắt có đến 4 ống kính ở sau lưng

Bên cạnh nhồi nhét thật nhiều ống kính để thu hút khách hàng, công ty cũng xem 5G là điểm nhấn khác. Chúng ta đã có thông tin dòng A năm sau có thể dùng chip 5G từ MediaTek (Đài Loan). Cùng với đó, Samsung cũng dự tính sẽ tăng thuê ngoài sản xuất smartphone vào năm sau, nhằm tiết kiệm chi phí. Hãng sẽ tích cực cải tiến dòng A nhằm duy trì vị thế dẫn đầu trước Oppo và Xiaomi.

Ambitious Man

Chủ đề khác