VnReview
Hà Nội

5 điện thoại Android tốt nhất 2020

Năm 2020 có thể là một năm tồi tệ đến mức, người ta muốn xóa bỏ nó đi như một năm trống. Tuy nhiên, với làng smartphone thì năm nay lại chứng kiến nhiều sản phẩm ra mắt tốt trên nhiều khía cạnh.

Dưới đây là 5 smartphone trang công nghệ;Android Authority đánh giá là những điện thoại ổn nhất, đồng đều nhất trên các khía cạnh. Có thể không phải chiếc có camera xuất sắc nhất, màn hình đẹp nhất hay hiệu năng mạnh nhất, nhưng là những mẫu điện thoại này đáp ứng tốt trải nghiệm người dùng.

Số 5: Sony Xperia 5 II

Năm 2020, Sony trở lại với hai sản phẩm Xperia 1 II và Xperia 5 II, thu hút sự chú ý của cộng đồng công nghệ. Theo quan điểm của nhóm Android Authority, lý ra thì Xperia 1 II mới là flagship cao cấp nhất, nhưng cuối cùng thì chiếc điện thoại đem lại trải nghiệm toàn diện hơn là Xperia 5 II, không phải mẫu đắt tiền hơn. Trong bài đánh giá chi tiết sản phẩm, Android Authority khẳng định đây là smartphone tốt nhất của Sony cho đến nay.

Nếu nhìn vào tình hình kinh doanh smartphone của họ, bạn sẽ thấy đây giống như một lời khen ngợi mờ nhạt. Nhưng thực tế trong quá trình bầu chọn của ban biên tập, nó chỉ thua sít sao OnePlus 8 Pro và Galaxy S20 Plus một phiếu. Chỉ một chút là vượt qua hai mẫu đến từ OnePlus và Samsung, chứng tỏ máy rất tốt.

Sản phẩm này giống như phiên bản gọt giũa của Xperia 1 II, chắt lọc lại những giá trị tuyệt vời nhất nhưng mức giá lại dễ chịu hơn. Về mặt phần cứng, Xperia 5 II có màn hình OLED Full HD+ với tần số quét 120Hz, màu sắc chính xác. Hiệu năng tổng thể cũng như camera cơ bản là tốt, thời lượng pin thoải mái sử dụng. Đặc biệt, nó có jack tai nghe 3.5mm, thứ mà nhiều máy không có.

Đáng lẽ ra Xperia 5 II còn có thể được xếp hạng cao hơn nữa, nếu không phải sự bảo thủ trong khâu phát triển phần mềm của Sony đã làm mọi thứ. Việc cung cấp trải nghiệm chụp ảnh, quay phim với tận ba ứng dụng đúng là làm khó người dùng. Nếu Sony có thể xử lý các nhược điểm này, họ sẽ vươn xa hơn nữa.

Đây là chiếc Xperia tốt nhất Sony từng làm ra (ảnh: Sony)

Số 4: Oppo Find X2

Oppo không khiến chúng tôi vỡ òa trong sự ngạc nhiên, nhưng máy đủ tốt để trở thành đại diện tốt nhất của nhà BBK xuất hiện ở đây. Máy đã đánh bại cả OnePlus 8 Pro, vốn cũng là một sản phẩm nằm trong đại gia đình BBK, công ty đứng sau các hãng smartphone Oppo, Vivo, OnePlus, Realme.

Điện thoại của OnePlus không hề tệ, chỉ có điều là cảm tình của Android Authority dành cho họ đã mờ dần qua thời gian. Trong khi đó, Oppo Find X2 Pro nổi lên như một sự thay thế hoàn hảo. Một trong những sự khác biệt lớn là việc hợp tác với Sony, trang bị độc quyền cảm biến IMX689. Find X2 Pro nằm trong top camera xuất sắc nhất của nhóm bầu chọn.

Cùng với đó là hiệu năng không có gì để chê, sạc siêu nhanh chưa tới 1 giờ đồng hồ đã đầy pin, màn hình OLED cung cấp màu sắc chính xác. Thiết kế mặt lưng da cũng khá thanh lịch và độc đáo. Nhìn chung, có thể không đột phá như thế hệ Find X, nhưng Find X2 Pro xứng là một flagship toàn diện các mặt.

Phiên bản mặt lưng da của Oppo Find X2 rất đẹp (ảnh: Android Authority)

Số 3: Google Pixel 4a

Tiếp theo sự thành công của Pixel 3a, mẫu Pixel 4a lại nhận được sự ủng hộ lớn của Android Authority. COn chip Snapdragon 730 chắc chắn không giành cho những ai đề cao cấu hình, không ít người sẽ chỉ trích nó. Tuy nhiên, nếu bạn có thể chấp nhận con chip tầm trung này thì ở một số khía cạnh khác, máy sẽ rất đáng để lựa chọn.

Chúng ta có màn hình rất đẹp, độ sáng cao và độ chính xác màu tuyệt vời. Sạc pin tuy chậm nhưng thời lượng pin cũng ổn. Hơn nữa, nó lại có jack 3.5mm tương tự Xperia 5 II, một điều mà ban biên tập luôn đánh giá cao. Camera tuy chỉ 12MP nhưng với thuật toán thông minh từ Google, Pixel 4a trở nên xuất sắc trong tầm giá.

Chỉ với 350 USD, sản phẩm trở thành điện thoại có hiệu quả đem lại so với chi phí bỏ ra tốt đến kinh ngạc. Nó có thể không nhanh, không đẹp, nhưng chắc chắn trải nghiệm rất ổn với sự kết hợp hài hòa giữa phần cứng với phần mềm.

Pixel 4a là dòng điện thoại được đánh giá cao của Google (ảnh: Android Authority)

Số 2: Google Pixel 4a 5G

Giống như Google Pixel 4a, sản phẩm vẫn có màn hinhg rất đẹp, trong khi thời lượng pin được cải thiện trở nên tốt hơn. Camera được bổ sung thêm ống kính siêu rộng, so với tầm giá 500 USD, máy vẫn chụp đẹp và đáp ứng tốt nhu cầu của bạn.

Số 1: Samsung Galaxy S20 FE

Theo truyền thống, Samsung thường ra mắt vô số mẫu điện thoại trong cùng một năm, khiến người dùng như lạc vào mê hồn trận. Tuy nhiên, gần cuối năm họ đã làm một điều vô cùng đúng đắn - ra mắt Galaxy S20 FE.

Bạn có hàng tá các điện thoại cao cấp Ultra, Pro, Plus, Pro Max,... với đầy những trang bị cao cấp nhất, kéo theo là mức giá cũng đụng nóc. Trong khi đó, với những ai không có đủ ngân sách cho một flagship quá đắt đỏ, phân khúc siêu tầm trung chưa bao giờ lại hấp dẫn đến thế. Chúng ta có LG Velvet, Pixel 5, tuy nhiên, ngôi sao thực sự phải là Galaxy S20 FE.

Galaxy S20 FE là máy Android cho trải nghiệm ổn nhất năm nay (ảnh: Android Authority)

Với giá 700 USD, bạn tiết kiệm được hàng trăm USD quý giá. Bộ ba camera tuy không xuất sắc nhất nhưng đủ tốt, xài ổn trong đa số các điều kiện. Mặt lưng nhựa kém sang so với kính, nhưng bù lại độ bền cao hơn, không phải lo chi phí thay thế khi bị nứt vỡ. 

Máy trang bị Snapdragon 765G, không mạnh bằng Snapdragon 865 nhưng đủ đáp ứng hầu hết các nhu cầu. Màn hình 120Hz bắt kịp xu hướng, màu sắc chính xác với độ sáng cao. Thời lượng pin xuất sắc, có sạc không dây, kháng nước IP68.

Với Android Authority, nó không dẫn đầu ở bất kỳ khía cạnh nào, nhưng khi gom tất cả lại và cân nhắc với mức giá đã được cắt giảm, đây lại là chiếc Android tốt nhất năm vừa qua.

Ambitious Man

Chủ đề khác