VnReview
Hà Nội

Doanh số smartphone có thể đạt 1,5 tỉ chiếc vào năm 2017

Đây là dự đoán được đưa ra bởi hãng nghiên cứu IHS. Theo đó, cứ 4,7 người trên thế giới vào năm 2017 sẽ có một người sở hữu smartphone – một tỉ lệ rất đáng kinh ngạc.

Ngoài ra, IHS cũng dự đoán sẽ có khoảng 900 triệu smartphone đến tay khách hàng khi năm 2013 kết thúc. Như vậy, theo nghiên cứu của hãng IHS, trong vòng 4 năm tới thị trường smartphone sẽ tăng trưởng 66% nếu xét về mặt doanh số.

smartphone pile 2013

Nói đến smartphone, không thể bỏ qua một thế lực rất mạnh đó là Apple iPhone. iPhone được cho là sẽ bán được khoảng 150 triệu chiếc trong năm nay, tăng nhẹ từ mức 134 triệu chiếc của năm ngoái. Tuy nhiên con số này vẫn chưa thực sự xứng với tiềm năng thực sự của iPhone bởi một lý do càng ngày càng hiện hữu đó là thị trường smartphone đang dần bão hòa.

Vì vậy, nếu Apple và các nhà sản xuất điện thoại thông minh cao cấp khác không thể đẩy doanh số toàn ngành lên 1,5 tỉ chiếc, có lẽ nhiệm vụ này sẽ được đặt vào tay các thiết bị giá rẻ thấp cấp hoặc các hãng phải đưa ra được các ý tưởng mới, đưa toàn dân số thế giới bước vào kỉ nguyên smartphone. Các dự án như Firefox OS hay Ubuntu Touch OS cùng với các nhà sản xuất điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc có thể tạo nên một phân khúc lớn hơn nhiều trong làng smartphone những năm tới.

Trang công nghệ Android Authority cho biết các hãng điện thoại đã cán mốc 1 tỉ smartphone trên thế giới vào năm ngoái. Vì thế có lẽ con số 1,5 tỉ cũng không quá xa vời như chúng ta tưởng.

Việt Dũng

Chủ đề khác