VnReview
Hà Nội

Tìm thấy túi cần sa 18 năm trong mũi một tù nhân

Mới đây một nhóm bác sỹ ở Úc đã loại bỏ một túi bóng chứa cần sa ra khỏi mũi của một người đàn ông sau 18 năm kể từ kế hoạch tuồn hàng vào tù.

Người Trung Quốc đã dùng cần sa trong các nghi lễ từ 2500 năm trước

Sử dụng cần sa có thể ảnh hưởng xấu tới chất lượng tinh trùng

Tìm thấy túi cần sa trong mũi sau tai nạn tuồn

Người đàn ông, khi ấy đang là một tù nhân, đã nhận được một lượng cần sa nhỏ do bạn gái đưa vào sau chuyến viếng thăm. Cô người yêu đã nhét số cần sa này vào trong một quả bóng cao su.

Để tránh bị phát hiện, ông ta đã nhét chiếc túi vào lỗ mũi bên phải. Nhưng sau khi giấu gói hàng thành công khỏi sự cảnh giác của quản giáo, ông ta vô tình đẩy chiếc túi này vào sâu hơn trong lỗ mũi và tưởng mình đã nuốt nó.

Và thế là người đàn ông, hiện 48 tuổi, đã chung sống với gói cần sa trong mũi mình liên tục 18 năm sau đó mà không hề hay biết. Trong khoảng thời gian ấy, chiếc túi dần cứng lại và trở thành một viên sỏi và chặn ngang lỗ mũi anh ta. Đây là điều thường xảy ra khi có sự tích tụ muối canxi xung quanh chiếc túi và dần dần làm thay đổi chất liệu của nó.

Kết quả là người bị đã phải chịu được chứng nhiễm trùng khoang, tắc mũi và đầu đầu trong nhiều năm nhưng lại không hề biết được nguyên nhân. Cuối cùng, một bản chụp cắt lớp não của bệnh nhân 48 tuổi này đã hé lộ về sự tồn tại của một vật thể bên trong mũi của ông ta.

Các nhà nghiên cứu cho biết: các bài kiểm tra sau đó đã cho biết rằng đây là một khối cứng màu xám nằm ở khoang mũi phải. Sau đó các bác sỹ đã phẫu thuật cắt bỏ viên sỏi này và phát hiện ra rằng viên sỏi này có chứa một vật thể dạng thực vật.

Tình tiết này đã giúp gợi nhớ bệnh nhân về "tai nạn" hi hữu khi đang thi hành án tù.

Trung ND theo Independent

Chủ đề khác