VnReview
Hà Nội

Thân gửi Nhà Trắng, hãy mang Flappy Bird quay trở lại!

Tổng thống Mỹ có thể đối mặt với các cuộc khủng hoảng ngân sách, suy giảm kinh tế, vấn đề về chăm sóc sức khỏe hay các cuộc xung đột trên quy mô toàn cầu. Nhưng liệu ông có đủ sức giải quyết được vấn đề "nan giải nhất thế giới" hiện nay là sự sụp đổ bất ngờ của Flappy Bird hay không?

Nguyễn Hà Đông - cha đẻ Flappy Bird đã gỡ bỏ game này xuống khỏi các gian hàng phần mềm như Google Play, App Store vì sợ "khả năng gây nghiện khủng khiếp" của nó. Một số người dùng đã tìm các tựa game nhái để giải quyết nỗi nhớ Flappy Bird, số khác cuồng tín hơn lại muốn chính phủ can thiệp để đưa tựa game này quay trở lại.

Thân gửi Nhà Trắng: Hãy mang Flappy Bird quay trở lại

Trong một bản kiến nghị gửi lên Nhà Trắng hôm thứ năm vừa rồi, một người có bí danh là DS đã yêu cầu chính quyền của tổng thống Obama hãy mang Flappy Bird trở lại vì có "hàng triệu người đã lỡ xóa hoặc chưa từng thử chơi game này". Bản kiến nghị này cần tới 100 nghìn chữ ký từ lúc này tới ngày 15 tháng Ba mới đủ tác động lớn tới Nhà Trắng. Tuy nhiên, hiện tại bản kiến nghị mới chỉ đạt được 150 chữ ký và khả năng nó hoàn thành chỉ tiêu đúng thời hạn là điều rất khó khăn. Nhưng thực tế thì dù có đạt được 100 nghìn chữ ký hay Nhà Trắng đưa ra giải pháp thì vấn đề chính vẫn nằm ở tác giả là anh Nguyễn Hà Đông - một công dân đang sống ở Việt Nam. Liệu Nhà Trắng có thể tác động lên một người ở ngoài biên giới nước Mỹ hay không? Câu trả lời chắc ai cũng đã biết.

Thân gửi Nhà Trắng: Hãy mang Flappy Bird quay trở lại

Flappy Bird là tựa game có khả năng gây nghiện khủng khiếp và tạo ra sự ức chế dành cho người chơi. Trên internet đã xuất hiện vô vàn thông tin về việc tự tử và phá hoại thiết bị di động của một số người không đạt được điểm cao khi chơi Flappy Bird. Rồi nhiều chuyện khôi hài như bỏ vợ bỏ chồng, quên cả con cái và công việc để lao vào ganh đua điểm Flappy Bird. Nếu game này nguy hiểm như vậy tại sao có người lại muốn Flappy Birid trở lại?

Thực tế, Flappy Bird cũng có nhiều điểm rất tích cực. Khi chơi tựa game này, người dùng sẽ đạt được sự tập trung cao độ và có rất nhiều cung bậc cảm xúc mà bình thường khó có thể đạt được. Vì vậy, thật là tiếc nuối đối với những ai đã lỡ xóa Flappy Bird hay chưa từng thử chơi game này một lần nào.

Bài liên quan:

Flappy Bird có phải là "thành tựu mới" của IT Việt?

Nếu chưa tải, đây là 3 cách để có Flappy Bird bản gốc

10 điều người Việt chưa hiểu về Flappy Bird

Hồng Nam

Theo Cnet

Chủ đề khác