VnReview
Hà Nội

5 lý do để mua một chiếc phablet

Hiện nay rất nhiều nhà sản xuất đã đưa ra thị trường những sản phẩm phablet (smartphone màn hình lớn), cả máy cao cấp và tầm trung. Tuy nhiên kích thước lớn của chúng khiến nhiều người e ngại sử dụng.

Dưới đây là 5 lý do có thể khiến bạn cân nhắc việc mua một chiếc phablet:

Thời lượng pin thường lâu hơn

5 lý do để mua một chiếc phablet

Thời lượng pin luôn nằm trong danh sách những thứ bị người dùng phàn nàn nhiều nhất trên điện thoại. Do công nghệ pin chưa bắt kịp những tính năng khác, nếu muốn tăng dung lượng pin thì các nhà sản xuất buộc phải tăng kích thước của nó. Đây chính là lợi thế của phablet, bởi với khung máy to những chiếc máy này có nhiều không gian để đặt pin hơn.

Bạn có thể phản bác rằng đi kèm với pin to, màn hình của những chiếc phablet cũng to và nét hơn, cấu hình thường cũng rất cao. Thế nhưng trong thực tế, những chiếc phablet mà VnReview đánh giá gần đây như Samsung Galaxy Note 4 (phân khúc cao cấp) hay HTC Desire 816 (tầm trung) đều cho thời lượng pin thuyết phục. Nếu bạn có yêu cầu cao về pin, một chiếc phablet có thể là sự lựa chọn phù hợp.

Màn hình to, hiển thị "đã mắt" hơn

Có lẽ không có ai phản bác lại điều này. Phần lớn người dùng smartphone hiện nay dùng máy để lướt web, vào Facebook, đọc sách, xem ảnh và xem phim. Màn hình lớn của những chiếc phablet sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn cho những mục đích này. Ảnh và chữ sẽ hiển thị lớn hơn, đã mắt hơn.

5 lý do để mua một chiếc phablet

Các nhà sản xuất hiện cũng đưa ra nhiều chế độ tối ưu cho màn hình lớn, ví dụ như chế độ xoay ngang màn hình trên iPhone 6 Plus, hay chế độ đa cửa sổ ở Galaxy Note 4.

Nhập liệu từ bàn phím và thao tác chơi game dễ hơn

5 lý do để mua một chiếc phablet

Màn hình lớn sẽ giúp bàn phím trên điện thoại có nhiều không gian để dàn chữ hơn, kích thước chữ cũng lớn nên bạn sẽ đỡ bấm nhầm hơn. Hãy hỏi những người chuyển từ iPhone đời trước lên iPhone 6/6 Plus, họ sẽ xác nhận điều này cho bạn.

Màn hình lớn cũng sẽ đem lại không gian rộng lớn hơn cho các trò chơi. Đây sẽ là yếu tố rất quan trọng với những game hiển thị nhiều chi tiết trên màn hình như Clash of Clans hay các game dạng thủ thành (tower defense). Nếu bạn hâm mộ các game chiến thuật này thì nên lựa chọn những chiếc phablet

Dễ sử dụng hai tay hơn

Đây vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của phablet. Những người sử dụng điện thoại thông thường sẽ quen với việc làm tất cả mọi thứ bằng một tay. Với một chiếc phablet, bạn sẽ rất khó cầm máy và thao tác chỉ bằng một tay. Đây cũng chính là yếu tố khiến nhiều người e ngại sử dụng phablet.

Tuy nhiên, một khi đã làm quen bạn sẽ thấy việc sử dụng điện thoại bằng hai tay cũng có ưu điểm. Đầu tiên, bạn sẽ cầm điện thoại chắc hơn, không sợ lỡ tay đánh rơi. Với kiểu gõ phím thông thường thì nhập liệu bằng hai tay cũng sẽ hiệu quả hơn. Ngoài ra, nhiều phablet Android cũng có chế độ sử dụng một tay khi cần.

Một sản phẩm, nhiều chức năng

Khi đã mua một chiếc phablet, bạn sẽ nhận thấy mình không còn nhu cầu sử dụng máy tính bảng nữa. Khi kích cỡ màn hình lên tới mức 6 inch, sự chênh lệch giữa phablet và máy tính bảng không nhiều. Những gì bạn có thể làm với máy tính bảng thì đều có thể thực hiện với phablet.

Một số nhà sản xuất như Apple cũng đưa ra các chế độ giúp sử dụng phablet giống máy tính bảng. Khi xoay màn hình iPhone 6 Plus sang ngang, nhiều ứng dụng cũng chuyển sang giao diện giống trên iPad. Chế độ đa nhiệm như trên máy tính bảng cũng đã xuất hiện ở nhiều phablet như Note 4 hay LG G Pro 2, giúp tận dụng tốt hơn không gian màn hình.

Bạn cảm thấy thế nào về những lý do trên? Hãy cho VnReview biết trong phần bình luận dưới bài viết.

Anh Minh

Theo PocketNow

Chủ đề khác