VnReview
Hà Nội

Cách tải và cập nhật iOS 6

Có hai cách để tải về để cập hệ điều hành của iPhone, iPad và iPod Touch lên iOS 6: qua mạng hoặc qua iTunes.

Apple đã chính thức phát hành iOS 6 cho người dùng iPhone, iPad và iPod trên toàn cầu tải về nâng cấp. Nhưng trước khi tính đến chuyện cập nhật iOS 6 với 200 tính năng mới, bạn cần biết những thiết bị nào được hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản điều hành này.

Các thiết bị tương thích với iOS 6

  • iPhone 3GS (tính năng bị giới hạn)
  • iPhone 4 (tính năng bị giới hạn)
  • iPhone 4S
  • iPad 3 (còn gọi là New iPad hoặc The New iPad)
  • iPad 2 (tính năng bị giới hạn)
  • iPod Touch thế hệ 4 (tính năng bị giới hạn)

Tất nhiên, iOS6 sẽ chạy trên cả iPhone 5 và iPod Touch mới (thế hệ thứ 5) nhưng những thiết bị này sẽ được cài sẵn, do đó không cần phải nâng cấp. Nếu bạn có bất kỳ thiết bị nào liệt kê ở trên, hãy thực hiện các bước phía để tiến hành nâng cấp.

Hai cách nâng cấp qua mạng hoặc qua iTunes

Có hai cách nâng cấp lên iOS 6: sử dụng iPhone, iPad, iPod hoặc máy tính. Nói chung, cả hai cách đều đơn giản và dễ thực hiện.

Để cập nhật qua mạng (còn gọi là OTA), thực hiện các bước sau:

  1. Kết nối iPhone, iPad hoặc iPod Touch với nguồn điện để tránh hết pin trong khi nâng cấp.
  2. Sao lưu dự phòng dữ liệu bên trong máy (tham khảo bài viết Dọn dẹp iPhone, iPad cũ để cài iOS 6 mới).
  3. Mở ứng dụng Settings
  4. Nhấn vào mục General
  5. Nhấn vào mục Software Update
  6. Đợi máy kiểm tra cập nhật. Khi máy tìm thấy bản cập nhật, hãy tiến hành cài đặt.
  7. Đợi bản cập nhật tải về và cài đặt. Bạn đừng làm gì trên điện thoại hoặc iPad trong khi nó đang cài đặt iOS 6.

Để cập nhật qua iTunes trên máy tính, thực hiện các bước sau:

Nếu bạn đang ngồi bên máy tính có cài iTunes, có thể cập nhật qua iTunes sẽ nhanh hơn so với cập nhật qua mạng. Việc đầu tiên cần làm là cập nhật iTunes lên phiên bản 10.7. Mở iTunes, sau đó nhấn vào Checks for Update để cài đặt phiên bản mới nhất.

Sau khi iTunes đã được cập nhật, kết nối thiết bị iOS (iPhone, iPad hoặc iPod Touch) với máy tính. Bấm chuột vào thiết bị mục Devices ở cột trái, sau đó nhấn tiếp vào ô Check for Update.

Một cửa sổ sẽ xuất hiện, thông báo có bản cập nhật iOS mới. Nhấn vào nút Download and Update (hoặc bạn có thể nhấn vào nút Download Only để tải về và cài đặt sau. iOS 6 có dung lượng khoảng 626 MB, vì vậy việc tải về có thể mất hàng giờ tùy theo tốc độ kết nối mạng và lưu lượng kết nối vào hệ máy chủ của Apple ở thời điểm đó) và sau đó làm theo các chỉ dẫn. Trong quá trình tải về cài đặt, bạn hãy duy trì thiết bị luôn ở trạng thái kết nối mạng cho đến khi máy khởi động lại.

Bất kể bạn chọn cách cập nhật qua mạng hay qua iTunes, máy sẽ khởi động lại sau khi quá trình cập nhật hoàn tất. Bạn sẽ cần thực hiện thêm vài bước theo chỉ dẫn trên màn hình là có thể sử dụng iOS 6.

Thanh Phong

Chủ đề khác