VnReview
Hà Nội

Cách sử dụng Deep Fusion cho camera trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro

iOS 13.2 đã được đưa đến tay người dùng. Bản cập nhật này đưa công nghệ camera Deep Fusion mới của Apple mà được nhà Táo mô tả là "nhiếp ảnh điện toán điên cuồng dựa trên khoa học" cho dòng iPhone 11 mới nhất.

Deep Fusion là gì?

Apple ra mắt iOS 13.2, hỗ trợ AirPods Pro và bổ sung công nghệ chụp ảnh Deep Fusion

Cách sử dụng Deep Fusion cho camera trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro

Deep Fusion là một hệ thống xử lý hình ảnh mới, tự động hoạt động ở sâu bên trong đối với một số điều kiện nhất định. Đây là phần mô tả của Apple:

"iOS 13.2 đi kèm Deep Fusion, một hệ thống xử lý hình ảnh tiên tiến, sử dụng A13 Bionic Neural Engine để chụp lại những bức ảnh có kết cấu, chi tiết tốt hơn đáng kể và giảm nhiễu khi chụp ở điều kiện ánh sáng yếu hơn…".

Không giống như tính năng Night Mode mới hay các tùy chọn camera khác, Deep Fusion sẽ tự động được sử dụng và hoàn toàn vô hình đến mức người dùng sẽ không nhận ra nó có đang hoạt động hay không.

Cách sử dụng Deep Fusion cho camera trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro

Tuy nhiên, có một vài trường hợp mà Deep Fusion sẽ không được áp dụng: những lúc bạn sử dụng ống kính siêu rộng, khi bật chế độ "Photos Capture Outside the Frame" và khi chụp ảnh liên tiếp.

Ngoài ra, có một điều cũng cần lưu ý là Deep Fusion chỉ có trên iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max mới nhất.

Cách sử dụng tính năng camera Deep Fusion trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro

- Đảm bảo bạn đã cập nhật lên iOS 13.2 cho iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

- Truy cập vào Settings -> Camera và tắt Photos Capture Outside the Frame.

- Đảm bảo bạn đang sử dụng ống kính góc rộng hoặc tele (1x hoặc zoom cao hơn trong ứng dụng Camera).

- Deep Fusion sẽ tự động hoạt động ở sâu bên trong khi bạn chụp ảnh (sẽ không hoạt động nếu chụp liên tiếp).

Cách sử dụng Deep Fusion cho camera trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro

Cách sử dụng Deep Fusion cho camera trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro

Cách hoạt động của Deep Fusion

Theo như mô tả của Phó Giám Đốc Apple, Phil Chiller, trên sâu khấu tại sự kiện công bố iPhone 11:

"Vậy nó làm gì? Làm thế nào để chúng ta có được một hình ảnh như vậy? Bạn đã sẵn sàng cho nó chưa? Đây chính là những gì nó sẽ làm. Deep Fusion sẽ chụp 9 ảnh, trước khi bạn nhấn nút chụp, thiết bị đã chụp sẵn 4 hình ảnh ngắn cùng 4 hình ảnh phụ tiếp theo. Khi nhấn nút chụp, thiết bị sẽ chụp một bức ảnh có độ phơi sáng dài, sau đó, trong một giây, Neral Engine sẽ phân tích và hợp nhất những bức ảnh dài và ngắn để chọn ra một bức ảnh tốt nhất trong số đó, chọn tất cả mọi pixel, pixel theo pixel, trải qua 24 triệu pixel để tối ưu hóa độ chi tiết và đảm bảo độ nhiễu thấp, như bạn thấy trong hình ảnh trên. Thật đáng ngạc nhiên khi đây là lần đầu tiên bộ xử lý Neral Processor đảm nhiệm việc tạo ra hình ảnh xuất ra. Đó là một khả năng nhiếp ảnh điện toán điên cuồng dựa trên khoa học."

Khi nào Deep Fusion hoạt đông?

Apple xác nhận với The Verge rằng họ đã biến Deep Fusion vô hình đối với người dùng để mang lại trải nghiệm liền mạch:

"Không có bất kỳ dấu hiện nào trong ứng dụng camera hay trong phần cuộn ảnh, và nó cũng sẽ không hiển thị trong dữ liệu EXIF. Apple cho biết rằng, điều đó là có chủ ý bởi họ không muốn người dùng nghĩ quá nhiều về cách tạo ra một bức ảnh đẹp nhất. Camera sẽ tự sắp xếp nó cho bạn."

Chi tiết cụ thể hơn về cách thức hoạt động của nó:

Khi Deep Fusion hoạt động:

- Với ống kính rộng (tiêu chuẩn) trong môi trường sáng đến trung bình, Smart HDR sẽ được sử dụng, trong khi Deep Fusion sẽ tự động kích hoạt cho những cảnh chụp có ánh sáng từ trung bình đến thấp (Chế độ Night Mode sữ tự động kích hoạt khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu).

- Ống kính tele thường sẽ được sử dụng Deep Fusion, ngoại trừ những bức ảnh được chụp ở điều kiện chiếu sáng rất mạnh và Smart HDR sẽ được áp dụng trong trường hợp đó.

- Đối với ống kính siêu rộng, Deep Fusion sẽ không bao giờ được kích hoạt, thay vào đó sẽ là Smart HDR.

Minh Hùng theo 9to5Mac

Chủ đề khác