VnReview
Hà Nội

Essential có thể đã "xuống mồ", nhưng chiếc điện thoại duy nhất của họ vẫn sẽ được cập nhật Android 11

Mới đây, Essential đã thông báo ngừng hoạt động và xác nhận rằng bản cập nhật phần mềm cuối cùng cho Essential Phone chính là bản vá bảo mật tháng Hai đã được phát hành.

Essential có thể đã xuống mồ, nhưng chiếc điện thoại duy nhất của họ vẫn sẽ được cập nhật Android 11

Thế nhưng, sau tất cả, những người dùng Essential Phone vẫn có thể "tận hưởng" nền tảng Android 11 mới nhất. Theo thông tin từ Android Authority, thiết bị này mới đây đã được bổ sung vào danh sách hỗ trợ Android 11 Developer Preview.

Theo đó, một người dùng Twitter có tên là Branden Farmer phát hiện ra rằng Essential đã bổ sung một nhánh mới có tên là r-preview trên GitHub của mình. Điều này cho thấy Essential đang thực hiện một thứ gì đó để giúp Essential Phone tương thích hơn với Android 11 Generic System Image (GSI).

GSI là một hệ thống xử lý của Android với mã AOSP chưa được sửa đổi. Bất kỳ thiết bị Android nào có hỗ trợ Project Treble đều có thể thực thi nó.

Kế hoạch của Essential đối với Android 11

Jean-Baptiste Theou, Trưởng nhóm phần mềm hệ thống tại Essential, đã xác nhận việc phát triển này. Tuy nhiên, anh lưu ý trên GitHub rằng Essential "chỉ đang đánh giá nội bộ cuối cùng và chuẩn nhận GSI mới nhất cho Android 11 nhằm cho phép cộng đồng sử dụng nó."

Một khi quá trình đánh giá nội bộ cuối cùng của Essential hoàn thành, công ty sẽ phát hành các tập tin vendor, boot và image hệ thống đã được xây dựng sẵn. Đây là những thứ mà người dùng cần flash trên thiết bị của mình (nôm na là nạp lên thiết bị) trước khi thực hiện flash Android 11 GSI từ Google.

Điều này đồng nghĩa rằng những người dùng Essential Phone đã mở khóa bootloader vẫn sẽ có thể cài đặt Android 11, dù nó không được cập nhật Android 11 chính thức.

Minh Hùng

Chủ đề khác