VnReview
Hà Nội

Xiaomi Mi Band 5, Honor Band 5 và Realme Band - nên mua "đồ chơi" nào hơn?

Mới đây, Xiaomi;đã chính thức ra mắt Mi Band 5 – thế hệ thứ 5 của dòng vòng tay thông minh bán cực chạy của Xiaomi. Thiết bị đeo mới này đi kèm với nhiều cải tiến và tính năng mới, bao gồm cải thiện phần mềm và tính năng nhằm mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn.

So sánh Xiaomi Mi Band 5, Honor Band 5 và Realme Band

Nhưng trong năm 2020, Mi Band 5 có rất nhiều đối thủ từ các hãng sản xuất smartphone, chẳng hạn như Honor Band 5 và Realme Band. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thực hiện so sánh 3 thiết bị theo dõi sức khỏe giá rẻ này.

Tổng quan giữa Xiaomi Mi Band 5, Honor Band 5 và Realme Band.

So sánh Xiaomi Mi Band 5, Honor Band 5 và Realme Band

Thiết kế và màn hình

Thiết kế đẹp hay có lẽ phụ thuộc vào sở thích của mỗi người. Có thể có người sẽ thích hình dạng cong của Xiaomi Mi Band 5 hay Honor Band 5, số khác lại thích Realme Band vì màn hình của nó trông giống như một phần mở rộng của dây đeo. Mi Band 5, Honor Band 5 và Realme Band đều có khả năng chống nước, nhưng so với 2 đối thủ còn lại, Realme Band lại thua thiệt hơn kha khá.

Với Realme Band, bạn có thể lặn ở độ sâu tối đa 1,5m mà không sợ bị hư hỏng (đủ cho những người muốn mang nó đi bơi), trong khi con số này đối với Xiaomi Mi Band 5 và Honor Band 5 có thể lên đến 50m. Xiaomi Mi Band 5 trông khá tao nhã, nhưng Honor Band 5 và Realme Band lại nhỏ hơn gọn hơn. Thực tế, Mi Band 5 to hơn là bởi sở hữu màn hình rộng hơn, kích thước 1,1 inch. Chiếc vòng tay thông minh này cũng khá hấp dẫn khi chất lượng tấm nền khá tốt cũng như nhiều tính năng phần mềm thu phép, cho phép người dùng khai phá tất cả tiềm năng của nó.

Phần mềm và tính năng

Xiaomi Mi Band 5 có số lượng chế độ thể thao cao nhất trong 3 chiếc smart band này với khả năng theo dõi lên đến 11 hoạt động khác nhau. Dẫu Honor Band 5 chỉ cung cấp 10 chế độ thể thao, bù lại, chiếc vòng tay này có cảm biến SpO2 nhằm theo dõi mức oxy trong máu. Realme Band không cũng không có cảm biến SpO2. Theo Xiaomi, Mi Band 5 sở hữu cảm biến PPG, mang lại độ chính xác khi đo đạc cao hơn rất nhiều so với Mi Band 4.

Mi Band 5 cũng hỗ trợ các mặt đồng hồ hoạt họa cũng như những thiết kế của bên thứ ba – điều mà 2 đối thủ còn lại không thể làm được. Bên cạnh cảm biến SpO2 (chỉ có trên Honor Band 5), những vòng tay thông minh này còn có cảm biến đo gia tốc, theo dõi nhịp tim, phong vũ biểu và con quay hồi chuyển. Mi Band 5 và Honor Band 5 đều có những biến thể có kết nối NFC, trong khi Realme Band lại không có tính năng này. Dẫu vậy, dường như NFC chỉ có thể hoạt động với việc thanh toán tại Trung Quốc.

Pin

Dù mang đến nhiều tính năng hơn, thế nhưng Xiaomi Mi Band 5 và Honor Band 5 vẫn có thời lượng pin lâu hơn so với Realme Band: lên đến 14 ngày đối với 1 lần sạc. Con số này đối với Realme Band chỉ là 9 ngày, dẫu vậy, nó lại có một lợi thế quan trọng: không cần đến một bộ sạc ngoại bởi nó có sẵn cổng kết nối USB-A, có thể cắm trực tiếp vào máy tính hoặc cục sạc. Trong khi đó, Mi Band 5 hỗ trợ sạc từ tính nhờ vào một chân pin đặt ở phía sau, giúp bạn không cần phải tháo dây đeo ra để sạc thiết bị. Thế nhưng, nó vẫn cần đến một bộ sạc tùy biến (được tặng kèm trong hộp).

Giá

Xiaomi Mi Band 5 có giá 26 USD (khoảng 610.000 đồng) đối với biến thể không có NFC và 30 USD (khoảng 700.000 đồng) cho bản NFC. Thiết bị này vừa được ra mắt tại thị trường Trung Quốc và dự kiến sẽ lên kệ vào ngày 18/06. Vẫn chưa rõ mức giá của Mi Band 5 khi bán ra trên toàn cầu. Trong khi đó, hai đối thủ Honor Band 5 và Realme Band có giá lần lượt là 28 USD (khoảng 650.000 đồng) và 14 USD (khoảng 330.000 đồng).

Ưu và nhược điểm của Xiaomi Mi Band 5, Huawei Honor Band 5 và Realme Band

1. Realme Band

So sánh Xiaomi Mi Band 5, Honor Band 5 và Realme Band

Ưu điểm:

- Cực kỳ rẻ.

- Không cần bộ sạc ngoài.

- Gọn nhẹ.

Nhược điểm:

- Thời lượng pin ngắn.

2. Xiaomi Mi Band 5

So sánh Xiaomi Mi Band 5, Honor Band 5 và Realme Band

Ưu điểm:

- Màn hình rộng.

- Nhiều chế độ thể thao.

- Sạc từ tính.

- Tùy chọn NFC.

Nhược điểm:

- Không có gì đặc sắc.

3. Huawei Honor Band 5

So sánh Xiaomi Mi Band 5, Honor Band 5 và Realme Band

Ưu điểm:

- Cảm biến SpO2.

- Nhiều chế độ thể thao.

- Gọn nhẹ.

- Tùy chọn NFC.

Nhược điểm:

- Không có gì đặc sắc.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác