VnReview
Hà Nội

Khắc phục 5 lỗi cơ bản trên iOS 7

iOS 7 là sự thay đổi lớn nhất kể từ khi hệ điều hành iOS ra mắt cách đây 6 năm. Dù được trang bị nhiều cải tiến mới nhưng nhiều người sử dụng vẫn gặp phải những sự cố và lỗi với hệ điều hành mới của Apple. Dưới đây là 5 lỗi thường gặp với người dùng iOS 7 và cách khắc phục sự cố đã được trang tin CNN tổng hợp.

Lỗi iMessage không hoạt động;

Apple đã thừa nhận lỗi của ứng dụng iMessage trên iOS 7 khiến một số người dùng không gửi và nhận được tin nhắn thông qua ứng dụng iMessage. Apple cũng cho biết sẽ sửa lỗi này trong phiên bản phần mềm iOS 7 cập nhật tới. Song cho đến khi có bản nâng cấp, một số chuyên gia rằng người sử dụng có thể giải quyết vấn đề này bằng cách tắt điện thoại và sau đó lại bật lên.

Ngoài ra, theo trang tin AppleInsider, người sử dụng sẽ cần phải thực hiện theo ba bước như sau:

- Đầu tiên, vô hiệu hóa iMessage trong Settings/Messages.

- Bước 2, khôi phục thiết lập mạng (Network Settings) của iPhone bằng cách vào Settings/General/Reset.

- Cuối cùng, lại vào Settings/Messages để kích hoạt lại iMessage.

Chóng mặt, buồn nôn khi dùng iOS 7 

Một số người nói rằng họ cảm thấy như bị say tàu xe khi dùng iOS 7. Nguyên nhân là trên hệ thống iOS 7, các hình ảnh sẽ phóng to, thu nhỏ khi người dùng chuyển các ứng dụng. Ngoài ra, hiệu ứng parallax cho phép các biểu tượng ứng dụng chuyển động và rung trên màn hình theo các hướng khác nhau cũng khiến người dùng cảm thấy chóng mặt. Theo tạp chí Time giải thích, não người sẽ không ổn định khi đôi mắt cố gắng tập trung vào những hình ảnh động, giống như khi bạn cố đọc một cái gì đó lúc đang ngồi trên tàu, xe.

Để xử lý lỗi này, người dùng iOS 7 có thể vào Settings/General/Accessibility và chọn biểu tượng Reduce Motion để tắt chức năng này.

Lỗi hao pin

Đây là lỗi mà người dùng các mẫu iPhone cũ hơn như iPhone S4 phàn nàn nhiều nhất. Rất đơn giản, họ nói iOS 7 khiến pin hao nhanh hơn iOS 6.

Nguyên nhân có thể là do iOS 7 mở rộng khả năng chạy những ứng dụng nền. Để xử lý lỗi này, hãy vào Settings/General và sau đó chọn mục Background App Refresh. Từ đó, bạn có thể chọn những ứng dụng nào chạy trên nền và những ứng dụng nào không muốn chạy để tiết kiệm pin.

Ngoài ra, có một số cách để giúp tiết kiệm pin trên iOS 7 khác bạn đọc có thể tham khảo tại đây

Lỗi ứng dụng tự thoát

Khi nâng cấp hệ điều hành lên iOS 7, một số ứng dụng khác cũng cần phải được cập nhật theo. Nếu không, thỉnh thoảng chúng sẽ thoát ra. Về vấn đề này, hiện nay, người dùng đang than phiền nhiều nhất về các ứng dụng như Snapchat và Mailbox.

Vấn đề có thể nằm ở chỗ một số nhà phát triển ứng dụng chưa kịp nâng cấp sản phẩm của mình để tương thích với iOS 7. Nếu bạn gặp rắc rối này, bạn hãy vào Settings/General/Background App Refresh. Từ đây hạy tắt bất cứ ứng dụng nào mà bạn gặp rắc rối với chúng.

Lỗi màn hình khoá

Lỗi này đã được xử lý trong phiên bản iOS 7.0.2. Trước đó, nếu người dùng đang chạy ứng dụng Camera và đã kích hoạt Control Center trên màn hình khoá, hacker chỉ cần tiến hành một vài bước là có thể mở khoá điện thoại. Đây chính là lỗi khoá màn hình của iOS 7 thông qua tính năng Control Center mới, cho phép hacker có thể truy cập vào thư viện ảnh và các tài khoản cá nhân khác.

Tuy nhiên, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 7.0.2 vào ngày 26/9 để sửa những lỗi có thể cho phép người khác vượt qua màn hình khoá.

Hoàng Lan

Chủ đề khác