VnReview
Hà Nội

Bỏ túi “bí kíp” tải video ngay trong trình duyệt cực dễ chỉ bằng một cú click chuột với SaveFrom

Bạn đang tìm một công cụ có thể lưu lại các bài học tiếng Anh, clip thời sự, phim hay trên Youtube, Facebook để xem lại trên máy khi cần thiết? SaveFrom sẽ giúp bạn tải các video này ngay trong trình duyệt web một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Tải video trên trình duyệt Chrome, dùng tiện ích nào tốt nhất?

Tải video YouTube bằng plugin trình duyệt

Công cụ và mẹo tải gần như mọi thứ bạn tìm thấy trên web ...

SaveFrom hỗ trợ tải video từ các website video phổ biến như Youtube, Facebook, Dailymotion, Vimeo, Soundcloud, VK và hơn 40 nền tảng khác. Danh sách các nền tảng được SaveFrom hỗ trợ có tại website SaveFrom savefrom.net.

Có ba cách chính để tải video bằng SaveFrom: cài tiện ích mở rộng vào trình duyệt, dùng website SaveFrom, thay đổi link video để vào cổng dịch vụ tải video trên website SaveFrom.

Cài tiện ích mở rộng

SaveFrom cung cấp tiện ích mở rộng cho hầu hết các trình duyệt phổ biến trên cả 3 nền tảng Windows, MacOS và Linux: Chrome, Opera, Firefox, Microsoft Edge (Windows), Safari (MacOS), Chromium (Linux).

Tiện ích cực kỳ nhỏ gọn (chưa đến nửa megabyte) này có nhiều tính năng như: tải nhạc, video, hình ảnh, tải tất cả các file mp3, chọn lựa kích thước và tốc độ bit file audio, lưu danh sách chơi nhạc (playlist) về máy.

Dưới đây là hướng dẫn cài SaveFrom.net helper trong ba trình duyệt phổ biến nhất là Chrome, Opera và Firefox. Bạn có thể xem hướng dẫn cài đặt cho các trình duyệt khác ở cuối trang này.

Để chạy được SaveFrom trong Chrome, trước hết bạn cần cài một trong hai tiện ích giúp kích hoạt SaveFrom là Chameleon hỗ trợ chạy add-on Opera trong Chrome hoặc MeddleMonkey hỗ trợ chạy user script trong Chrome và Opera.

Chi tiết cách cài Chameleon và MeddleMonkey đã được chúng tôi trình bày trong bài viết gần đây về tiện ích tải video tốt nhất cho Chrome.

Cách cài đặt SaveFrom trong Firefox và Opera rất đơn giản, bạn chỉ cần vào trang add-ons của hai trình duyệt này, tìm tiện ích có tên SaveFrom.net helper và nhấn nút Add to Opera hoặc Add to Firefox bên phải màn hình.

Add-on SaveFrom.net helper cho Opera mới nhất là 9.13 ngày 28/09/2020.

https://addons.opera.com/extensions/details/savefromnet-helper/

SaveFrom.net helper trên trang add-ons cho Opera

Add-on SaveFrom.net helper all-in-1 cho Firefox mới nhất là 9.14 ngày 03/10/2020.

https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/savefromnet-helper/

SaveFrom.net helper trên trang add-ons cho Firefox

Sau khi cài đặt, SaveFrom sẽ có mặt trong các trình duyệt dưới dạng mũi tên màu xanh lá cây hướng xuống.

SaveFrom sau khi cài trong Opera

SaveFrom sau khi cài trong Firefox

Bây giờ, bạn mở video cần tải trong trình duyệt (nhập URL vào thanh địa chỉ), tìm nút có chữ Download hoặc biểu tượng Savefrom hình mũi tên hướng xuống màu xanh lá cây. Các biểu tượng download của SaveFrom thường nằm phía dưới video, cũng có khi nằm bên phải. Bạn chỉ cần chọn định dạng (thường là MP4, WebM, 3GP, AVI…), chất lượng (HD, SD), độ phân giải (360, 720…) rồi nhấn nút Download là có thể tải video đó về.

Bạn cũng có thể tìm thấy mũi tên xanh lá cây ở góc trên bên trái khi rê chuột trên video.

Vị trí nút Download/biểu tượng Download các video từ Youtube, Vimeo, Daily Motion của tiện ích mở rộng SaveFrom trong 3 trình duyệt trên gần giống nhau. Chỉ riêng nút Download video trên Facebook trong Opera và Firefox có chút khác biệt. Dưới đây là một vài ảnh minh họa.

Nút tải video từ Youtube, Vimeo, Dailymotion của SaveFrom trong 3 trình duyệt phổ biến

Nút tải video từ Facebook khi rê chuột ở góc trên bên trái video trong Opera

Nút tải video từ Facebook nằm bên phải video trong Firefox

Thật đơn giản phải không nào?

Ngoài video, chức năng Download trực tiếp trên video của SaveFrom cũng cho bạn tải file nhạc audio với các định dạng và tốc độ bit Opus, AAC 256, 128, 48 Kbps...

Tải video từ cổng dịch vụ tải video trên website SaveFrom

Ngoài việc cung cấp tiện ích mở rộng SaveFrom.net helper, SaveFrom cũng cho bạn tải video ngay trên website của họ. Bạn chỉ cần vào trang chủ SaveFrom savefrom.net, nhập URL của video muốn tải xuống vào hộp Download, nhấn nút Download và chờ một chút sẽ thấy hiện ra ảnh thumbnail, tên video, một số lựa chọn chất lượng và định dạng video để tải xuống.

Hai cách khác để vào cổng tải video trên website SaveFrom là thêm tiền tố savefrom.net hoặc sfrom.net, dùng ssyoutube.

Thêm tiền tố savefrom.net hoặc sfrom.net

Ví dụ link video của bạn là

https://twitter.com/LearnEnglish_BC/status/1291645754633850880

sau khi thêm tiền tố sẽ thành

savefrom.net/https://twitter.com/LearnEnglish_BC/status/1291645754633850880

hoặc sfrom.net/https://twitter.com/LearnEnglish_BC/status/1291645754633850880

Hãy nhập các link đã sửa đổi này vào thanh địa chỉ trong trình duyệt, bạn sẽ được dẫn tới trang tải video của SaveFrom.

Nhập link video đã thêm tiền tố savefrom.net để vào trang tải video của SaveFrom;

Dùng ssyoutube: dành cho video từ youtube.

Thay vì dùng link của Youtube thì bạn thêm tiền tố "ss" vào phía trước để thành ssyoutube. Link ssyoutube cũng sẽ dẫn bạn tới trang tải video của SaveFrom.

Ví dụ link video youtube của bạn là https://www.youtube.com/watch?v=Ao4NKQT_CMM hoặc https://youtube.com/watch?v=Ao4NKQT_CMM

dùng ssyoutube sẽ thành https://ssyoutube.com/watch?v=Ao4NKQT_CMM.

Linh Trần (tổng hợp)

Chủ đề khác