VnReview
Hà Nội

Microsoft hé lộ thời điểm khai tử Windows 10

Ngay trước khi phát hành Windows 10 hồi năm 2015, một nhân viên của Microsoft đã xác nhận rằng đây sẽ là "phiên bản Windows cuối cùng".

Tuy nhiên, định nghĩa chữ "cuối cùng" của Microsoft có thể sẽ kéo dài đến năm 2025 – thời điểm công ty ngừng ngừng hỗ trợ cho hệ điều hành đang được 1,3 tỉ người trên thế giới sử dụng.

Microsoft hé lộ thời điểm khai tử Windows 10

Microsoft đã cập nhật trang Windows 10 Home and Pro Lifecycle Policy (Chính sách Vòng đời của Windows 10 Home và Pro) của mình, tiết lộ công ty sẽ "tiếp tục hỗ trợ ít nhất một Windows 10 Semi-Annual Channel cho đến 14/10/2025".

Bên dưới tuyên bố đó, Microsoft còn xác nhận thời điểm Windows 10 Home và Pro sẽ về hưu. Phần tiêu đề tiết lộ thêm, chính sách này cũng áp dụng cho Windows Pro Education và Pro for Workstation.

Việc không triển khai các bản cập nhật sẽ giúp loại bỏ hệ điều hành một cách hiệu quả, dù rằng ở hiện tại, rất nhiều người dùng vẫn tiếp tục sử dụng Windows 7 sau thời điểm ngừng cập nhật, bất chấp các rủi ro về bảo mật có thể xảy ra.

fMr4Qm5ZWrI

Tài liệu này không đề cập đến các phiên bản Windows 10 Enterprise hay Windows Server, gợi ý những bản dựng cho doanh nghiệp sẽ được ngừng hỗ trợ muộn hơn.

Bản cập nhật này là bằng chứng cho thấy, Microsoft thực sự đang chuẩn bị Windows 11. Gã khổng lồ phần mềm cho biết, họ sẽ giới thiệu "một trong những bản cập nhật quan trọng nhất đối với Windows trong thập kỉ qua" tại sự kiện sắp diễn ra. Gợi ý cái tên "11" với một video dài 11 phút về những âm thanh khởi động Windows Startup bị làm chậm lại. Thời gian diễn ra buổi livestream cũng sẽ là 11 giờ sáng.

Windows 10 vẫn sẽ có những bản cập nhật lớn trước khi được cho về hưu, bao gồm cả bản dựng Windows 10 21H2 (Sun Valley) cập bến vào cuối năm nay, mang đến những cải tiến cho hệ điều hành hiện tại với giao diện và tính năng mới.

Lê Hữu;(theo TechSpot)

Chủ đề khác