VnReview
Hà Nội

Ming-Chi Kuo: Xe hơi Apple Car được chế tạo dựa trên nền tảng E-GMP của Hyundai

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tại TF Securities gần đây đã xác nhận Apple và Hyundai đang hợp tác để cùng phát triển một chiếc xe ô tô điện. Trong một bản ghi chú nghiên cứu, Kuo cho biết, chiếc xe ô tô đầu tiên của Apple sẽ được phát triển dựa trên nền tảng E-GMP của Hyundai, vốn dành cho các chiếc xe điện chạy pin.

Ming-Chi Kuo: Chiếc xe hơi Apple Car sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng E-GMP của Hyundai

Nền tảng E-GMP này đã được Hyundai công bố vào cuối năm ngoái và dự kiến sẽ được trang bị trong những chiếc xe ô tộ điện của Hyundai kể từ năm nay. Hyundai tuyên bố, về mặt lý thuyết, các chiếc xe E-GMP sẽ chạy được hơn 500km trong mỗi lần sạc đầy, và pin có thể đạt mức 80% trong vòng 18 phút sạc nhanh, dù rằng hiệu suất của mỗi xe sẽ rất khác nhau dựa trên từng thiết kế.

Kuo tiết lộ, chiếc xe hơi đầu tiên của Apple sẽ được sản xuất cùng với Hyundai, nhưng Apple cũng có thể hợp tác với GM và PSA cho những chiếc xe khác và nhà Táo sẽ phải tận dụng chuỗi cung ứng từ các đối tác ô tô của mình. Theo các nguồn tin, Hyundai "hiện đang đi đầu trong việc thiết kế và sản xuất linh kiện" trên chiếc ô tô đầu tiên, trong khi công ty con KIA sẽ chịu trách nhiệm sản xuất xe tại Mỹ.

Ming-Chi Kuo: Chiếc xe hơi Apple Car sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng E-GMP của Hyundai

Hyundai E-GMP

Tháng trước, Hyundai đã xác nhận rằng họ đang trong quá trình đàm phán với Apple. "Chúng tôi đã nhận được yêu cầu hợp tác tiềm năng từ các công ty khác nhau về việc phát triển xe điện tự vận hành", Hyundai tiết lộ. "Chưa có quyết định nào được đưa ra vì các cuộc thảo luận hiện đang ở trong giai đoạn ban đầu."

Reuters gần đây cho biết, ban lãnh đạo của Hyundai đã "chia thành 2 luồng ý kiến" về triển vọng hợp tác với Apple. "Chúng tôi đang đau đầu về cách để thực hiện điều đó, liệu có thể làm tốt hay không", một vị giám đốc giấu tên chia sẻ. "Chúng tôi không phải là một công ty sản xuất ô tô cho người khác. Điều này không giống như việc hợp tác với Apple sẽ luôn tạo ra kết quả tuyệt vời."

Kuo tin rằng, chiếc xe ô tô đầu tiên của Apple sẽ xuất hiện trên thị trường sớm nhất vào năm 2025.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác