VnReview
Hà Nội

Xem clip 6 phút tổng hợp năm 2013 của nhà làm phim gốc Việt

Chúng ta sắp sửa bước sang năm 2014, đây là khoảng thời gian thích hợp để nhìn lại, suy nghĩ về những thăng trầm, những khoảnh khắc cảm động và những sự kiện bi thảm trong năm qua.

Nhà làm phim gốc Việt tổng hợp năm 2013 chỉ trong một video 6 phút

Theo Mashable, đây là lần thứ hai nhà làm phim gốc việt Jean-Louis Nguyễn thực hiện một video tổng hợp các khoảng khác đáng nhớ nhất của năm. Ông viết trong phần miêu tả video trên YouTube rằng đây là "những câu chuyện gắn kết con người với nhau trong năm nay".

Video độ dài 6 phút này tổng hợp tất cả những nhân vật nổi bật của năm 2013, từ Đức Cha Francis, Edward Snowden, Jennifer Lawrence và Malala Yousafazai tới những nhân vật nổi tiếng đã từ trần trong năm nay như Nelson Mandela và Paul Walker. Video cũng phản ảnh những sự kiện bi thảm như vụ đánh bom ở Boston, tai nạn máy bay tại San Francisco và bão Hayan ở Philippines.

Jean-Louis Nguyễn cũng tổng hợp một vài sự kiện xúc động trong số những sự kiện xúc động nhất năm 2013 trong video này, tiêu biểu là cảnh lính cứu hỏa giải cứu một chú mèo và cảnh cô con gái được đoàn tụ với người cha làm trong quân đội của cô bé.

Thiếu sót đáng tiếc của video là không phản ánh hai xu hướng đang thống trị từ giải trí tới chính trị thế giới trong năm 2013 đó là "lắc" và "tự sướng".;

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem danh sách các sự kiện (tiếng Anh) được mô tả trong video trên tại đây, hoặc xem video tổng hợp các sự kiện nổi bật trong năm 2012 của Jean-Louis Nguyễn tại đây.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác