VnReview
Hà Nội

“Thanh gươm diệt quỷ” bán hơn 1 triệu đĩa DVD và Blu-ray trong 3 ngày

Hiện tượng của ngành điện ảnh năm ngoái tiếp tục cho thấy sức hút khủng khiếp của mình tại quê nhà.

Theo thông báo từ Aniplex, công ty con thuộc Sony, chỉ sau ba ngày phát hành tập phim điện ảnh Chuyến tàu vô tận dưới dạng đĩa DVD và Blu-ray, hãng đã ghi nhận doanh số kỷ lục hơn 1 triệu bản được tiêu thụ. Trang tin Crunchyroll phỏng đoán, tốc độ bán hàng chóng mặt có thể biến đợt phát hành đĩa này trở thành lớn nhất năm.

Chỉ trong ngày đầu tiên, gồm 4 bộ giới hạn và thông thường của cả đĩa DVD và Blu-ray, anime đã tẩu tán được 804.079 đĩa. Trang Anime News Network cho biết, doanh số ngày đầu này đã tương đương doanh số cao nhất của cả một tuần bán đĩa tính đến thời điểm hiện tại. Một tốc độ đáng kinh ngạc trong ngành công nghiệp anime.

Chỉ trong 3 ngày đã tiêu thụ hơn 1 triệu đĩa DVD và Blu-ray

Hai ngày tiếp theo, Chuyến tàu vô tận bán được lần lượt 173.146 và 96.945 đĩa, đưa tổng lượng tiêu thụ vượt quá con số 1 triệu. Theo Crunchyroll, một số địa chỉ trực tuyến như WEBSHOP của ufotable (cũng là studio sản xuất anime) thậm chí đã bị sập, khi có quá nhiều lượt truy cập từ những người muốn mua. Hiện tại, họ phải chờ từ 1 đến 3 tuần mới nhận được hàng.

Tại Nhật Bản, Aniplex phát hành đĩa có phụ đề tiếng Nhật dành cho người bị khiếm thính và điếc, bên cạnh phụ đề tiếng Anh. Hai bộ đĩa đặc biệt sẽ đi kèm các quà tặng giới hạn. Báo JPrime của Nhật từng tiết lộ, Sony sẽ là đơn vị thu được nhiều tiền nhất từ thành công của anime nhờ Aniplex là hãng sản xuất chính.

Anime Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận (tựa Anh: Demon Slayer The Movie: Mugen Train) được công chiếu từ ngày 16/10 năm ngoái. Phim nhanh chóng trở thành hiện tượng khi đứng đầu phòng vé 12 tuần liên tiếp. Doanh thu riêng thị trường Nhật đã hơn 40 tỷ yên (khoảng 366 triệu USD), là phim đầu tiên đạt cột mốc này.

Sau khi trở thành phim Nhật doanh thu cao nhất mọi thời đại, anime tiếp tục chinh phục nhiều kỷ lục khác khiến giới chuyên môn phải ngạc nhiên. Đây là phim không do Hollywood sản xuất đầu tiên, có doanh thu đứng đầu phòng vé toàn cầu trong suốt hơn một thập kỷ qua. Vừa là tác phẩm hoạt hình ăn khách nhất, vừa là phim ăn khách nhất năm 2020.

Trang ComicBook cho biết, anime dự kiến được phát độc quyền trên dịch vụ streaming anime Funimation của Sony, bắt đầu từ ngày 22/6. Bên cạnh mùa hai đang được sản xuất, anime cũng sẽ có hai bản chuyển thể trò chơi điện tử được phát hành vào cuối năm nay.

Ambitious Man

Chủ đề khác